x close

โอละพ่อ ! หลานฉุนพยาบาล ถอดสายน้ำเกลือคุณตา รุนแรงจนเลือดสาด ที่แท้รีบไปทำสิ่งนี้

          หลานโพสต์ฉุน พยาบาลถอดสายน้ำเกลือคุณตาจนเลือดสาด เลือดหยดเป็นทาง ที่แท้เข้าใจผิด เหตุเกิดจากคุณตาท้องเสีย รีบไปเข้าห้องน้ำ จนพยาบาลต้องรีบตามถอดสายน้ำเกลือให้อย่างรวดเร็ว

หลานโวยพยาบาล ถอดสายน้ำเกลือตาเลือดสาด
          จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวของคุณตารายหนึ่ง ที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แต่ขณะที่คุณตาจะไปเข้าห้องน้ำ พยาบาลถอดสายน้ำเกลือให้ด้วยความรุนแรง แถมชักสีหน้าและพูดตะคอกใส่หน้าคนไข้ ซึ่งหลานของคุณตาไม่พอใจอย่างมาก มองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สุภาพ และทำให้คุณตาเลือดหยดเป็นทาง เลือดเปื้อนชุดที่ใส่เลอะเทอะไปหมด จนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

          ล่าสุด (31 กรกฎาคม 2563) ข่าวช่องวัน เผยความจริงอีกด้านจากฝั่งของพยาบาล โดย นางอุไรพร ดวงสีเสน พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในนามคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า คนไข้คือ นายณรงค์ ภูมิโชติ อายุ 65 ปี เข้ารักษาตัวด้วยอาการเกล็ดเลือดต่ำ จากการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุปวดถ่ายท้องหนัก คนไข้รีบไปเข้าห้องน้ำ ทำให้กระชากเอาเสาน้ำเกลือจนเกือบจะล้ม พยาบาลจึงรีบตามไปถอดสายน้ำเกลือออกจากตัว จนเลือดหยดตามพื้น ปมที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นการสื่อสารน้อยจนเข้าใจผิด ทางโรงพยาบาลได้ตักเตือนพยาบาลรายนี้แล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมเดินทางเข้าเยี่ยมคนไข้เพื่อขอโทษ

หลานโวยพยาบาล ถอดสายน้ำเกลือตาเลือดสาด

          ต่อมา นางอุไรพร ดวงสีเสน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้รับมอบหมายจาก นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำกระเช้าไปเยี่ยมไข้นายณรงค์ ภูมิโชติ และนางกรองกาญจน์ ส่งเสริม ภรรยา ที่บ้านพัก เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแนะแนวทางการปฏิบัติตนของคนไข้ ซึ่งต้องระมัดระวังตนเองเป็นพิเศษ เนื่องจากเกล็ดเลือดต่ำ ต้องระวังไม่ให้เกิดบาดแผล เพราะจะทำให้เสียเลือดมาก พร้อมรับเป็นคนไข้พิเศษที่จะดูแลอาการเป็นพิเศษ ยืนยันว่าเหตุที่เกิดไม่ได้เกิดจากการปล่อยปละละเลย หรือใช้อารมณ์แก้ปัญหา

          ด้าน นายณรงค์ ภูมิโชติ คนไข้รายดังกล่าว เผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นความผิดของพยาบาล เนื่องจากตนท้องเสีย รีบเข้าห้องน้ำ ประกอบกับเป็นคนขี้ลืม จนลืมว่าให้น้ำเกลืออยู่ ตนรีบเดินลากสายน้ำเกลือและอุปกรณ์เครื่องผสมยาที่เสาน้ำเกลือ เมื่อพยาบาลเห็นจึงรีบมาถอดข้อต่อน้ำเกลือออกอย่างรวดเร็ว และตนก็รีบวิ่งเข้าห้องน้ำ ทำให้หลานสาวที่ถ่ายคลิปเข้าใจผิดว่าพยาบาลกระชากสายน้ำเกลือออก จึงนำไปโพสต์คลิปจนเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งได้ทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว

          ขณะที่ ภรรยาของนายณรงค์ ยอมรับว่าหลานเข้าใจผิด และกล่าวว่า สามีมีโรคประจำตัวและไม่ยอมไปหาหมอ เป็นพิษสุราเรื้อรัง และกลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืมและประสาทอ่อน ๆ เมื่อหลานสาวนำไปโพสต์ ตนก็สั่งให้ลบออกแล้ว ตนเสียใจที่ไปสร้างความเสียหายให้โรงพยาบาล

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv+

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! หลานฉุนพยาบาล ถอดสายน้ำเกลือคุณตา รุนแรงจนเลือดสาด ที่แท้รีบไปทำสิ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 22:10:28 35,563 อ่าน
TOP