x close

ขนดับเพลิงมาทั้งอำเภอ คิดว่าไฟไหม้ สุดท้ายโอละพ่อ กู้ภัยยังขำ ลั่นถั่งมาแบบแรง !

         เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมกู้ภัยเทศบาลวารินชำราบ เกือบสิบคัน รุดช่วยดับไฟ หลังชาวบ้านแจ้งเจอเปลวไฟพุ่งสูงกว่า 1 เมตร โอละพ่อถึงกับหลุดขำ ที่แท้แค่ไฟไหม้หม้ออุ่นกับข้าว ด้านป้าเจ้าของบ้าน รับไปตลาดลืมปิดแก๊ส


          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เกี่ยวกับการเข้าระงับเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยในคลิปกู้ภัยรายนี้ระบุว่า "อย่าหาทำแบบนี้อีกนะครับ เป็นเหตุแค่ไฟไหม้หม้อ" ก่อนจะหัวเราะออกมาเกือบทั้งคลิป และบ่นว่ารีบมาดับไฟอย่างไว ถั่งมาแบบแรง รีบบึ่งรถมาแต่กลายเป็นว่าแค่ไฟไหม้หม้อ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งด้านดีและด้านลบจำนวนมาก

          ล่าสุด (31 กรกฎาคม 2563) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่เทศบาล 7 เขตเทศบาลวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สอบถามนางวิไล อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนได้อุ่นกับข้าวซึ่งเป็นแกงไว้รับประทาน จากนั้นก็ออกไปตลาดซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก แต่ด้วยอายุมากแล้ว ทำให้เกิดหลงลืมว่าตัวเองอุ่นกับข้าวไว้ในบ้าน พอกลับมาถึงบ้านก็ตกใจ เนื่องจากมีทั้งรถดับเพลิง รถกู้ภัย จอดเต็มไปหมด


          โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เพื่อนบ้านเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพราะเกรงว่าไฟจะไหม้บ้าน ซึ่งตนก็ตกใจและทำอะไรไม่ถูก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย เพราะบ้านก็เช่าอยู่ ตนจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของบ้านอีก

          ด้านเพื่อนบ้านเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้กลิ่นเหมือนอาหารไหม้ จึงเดินตรวจสอบดูทั้งบ้านตัวเองและบ้านข้าง ๆ จึงพบว่าบ้านป้าวิไลมีควันพุ่งออกมา เปลวไฟสูงกว่า 1 เมตร ทุกคนก็ตกใจจึงได้ช่วยกันดับไฟ รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าระงับเหตุ ความเสียหายมีเพียงหม้ออุ่นกับข้าวเพียงใบเดียว และรอยดำของเพดานห้องครัว


          ขณะที่ นายธนโชติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่บันทึกคลิป กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้เตรียมตัวและอุปกรณ์ จากนั้นจึงเร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้แล้วพบว่าเป็นเพียงเหตุไฟไหม้หม้อหุงข้าว ซึ่งไม่ได้เป็นเหตุเพลิงไหม้ที่รุนแรง หรือต้องใช้รถดับเพลิงแต่อย่างใด






ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนดับเพลิงมาทั้งอำเภอ คิดว่าไฟไหม้ สุดท้ายโอละพ่อ กู้ภัยยังขำ ลั่นถั่งมาแบบแรง ! อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 22:40:00 33,750 อ่าน
TOP