x close

ประมวลเหตุการณ์ - ภาพน้ำท่วมเลย หลายพื้นที่อ่วมหนัก คนหนีไม่ทัน ต้องปีนไปอยู่บนหลังคา

          ประมวลเหตุการณ์ น้ำท่วมเลย วันที่ 2 สิงหาคม 2563 พบสถานการณ์หนัก เสาไฟใกล้หัก ชาวบ้านต้องหนีน้ำขึ้นไปบนหลังคา เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือลำบาก แต่ช่วงบ่ายโมงครึ่ง ระดับน้ำก็เริ่มลดลงบ้างแล้ว


          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย จนชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างต่ำ 300 ครัวเรือน หลายคนต้องรีบยกของขึ้นที่สูงเพื่อหลบภัยอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าว : น้ำท่วมเลย หลังฝนตกกระหน่ำทั้งคืน ชาวบ้าน 300 หลังรีบขนของ ท่ามกลางน้ำเชี่ยว



          ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า หนึ่งในสาเหตุที่ จ.เลย น้ำท่วม เป็นผลมาจากพายุโซนร้อน ระดับ 3 เรียกว่า ซินลากู ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งพาดผ่านทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักในวันที่ 2-3 สิงหาคม นี้

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์น้ำท่วมก็สามารถประมวลเหตุการณ์ได้ ดังนี้

          - 05.00 น. น้ำป่าเริ่มพัดเข้าสู่พื้นที่ ต.น้ำสวย ทำให้ชาวบ้านเร่งออกมายกของขึ้นที่สูงอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย หลังจากนั้นระดับน้ำก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ

          -  11.00 น. สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ทางจังหวัดจึงได้ตัดไฟ พร้อมเร่งระดมกู้ภัยให้เข้าไปช่วยเหลือแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวแรง ส่วนคนที่บ้านไม่สูง ก็หนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคา

          - 13.30 น. ปริมาณน้ำที่ท่วมเริ่มลดลงแล้ว จากเดิมที่ท่วมสูงในชั้นล่างของบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตาม ก็มีโอกาสสูงขึ้นอีกหากมีฝนตกซ้ำ ส่วนทหารก็เริ่มเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว


          ทั้งนี้ หากมีประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ สามารถแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย ได้ทันที เพื่อส่งเรื่องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลเหตุการณ์ - ภาพน้ำท่วมเลย หลายพื้นที่อ่วมหนัก คนหนีไม่ทัน ต้องปีนไปอยู่บนหลังคา อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2563 เวลา 10:02:16 29,502 อ่าน
TOP