x close

พายุซินลากูซัดอ่วม ไม่ใช่แค่เลยเท่านั้นที่ท่วม เชียงใหม่ - ภาคใต้ ก็โดนด้วย

       น้ำท่วมวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ไม่ได้เกิดขึ้นที่เลย เพียงที่เดียว แต่มีที่อื่นด้วย ทั้งเชียงใหม่ น่าน นครพนม พังงา ผลกระทบจากพายุซินลากู ที่กำลังเข้ามาในขณะนี้


พายุซินลากู
น้ำท่วม จ.เลย (แฟ้มภาพ)
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         หลังจากที่วันนี้สื่อหลายสำนักตีข่าวน้ำท่วม จ.เลย ส่งผลให้ 300 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ โดยจุดเริ่มต้นมาจากพายุโซนร้อน ระดับ 3 "ซินลากู" ที่กำลังพัดเข้าสู่ประเทศไทย จะมีผลวันที่ 2-3 สิงหาคม 2563

         ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ทางตอนเหนือของประเทศ ก็เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยมีผลมาจากพายุซินลากู มีดังนี้

พายุซินลากู
น้ำท่วม จ.เลย (แฟ้มภาพ)
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         - จ.เชียงใหม่ ได้มีน้ำท่วมบริเวณถนนเชียงใหม่-เชียงราย กิโลเมตรที่ 36 รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

         - จ.น่าน เกิดน้ำท่วมไหลทะลักเข้า อ.เมืองน่าน อย่างรวดเร็ว เร็วจนชาวบ้านไม่สามารถย้ายของในบ้านขึ้นที่สูงได้ทัน รวมถึงพื้นที่ ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย

พายุซินลากู
น้ำท่วม จ.เลย (แฟ้มภาพ)
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         - จ.หนองบัวลำภู ที่ บ.ป่าแดงงาม ต.กุดแห่ อ.นากลาง และ ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง ก็ได้รับผลกระทบน้ำปาไหลหลากเข้ามาเช่นกัน เนื่องจากฝนตกหนักทั้งคืน

         - จ.นครพนม เกิดขึ้นที่ บ.โพนทอง อ.บ้านแพง ระดับน้ำพุ่งสูงเกิน 30 เซนติเมตร บางพื้นที่ปริมาณน้ำท่วมสูงถึงเอว

         - จ.พังงา ก็เกิดฝนตกหนักและมีลมแรงในพื้นที่ อ.คุระบุรี ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลังคาเรือน มีต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจรจำนวน 5 จุด


พายุซินลากู
น้ำท่วม จ.เลย (แฟ้มภาพ)
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก newtv, ฐานเศรษฐกิจ, เฟซบุ๊ก เชียงมั๊ย เชียงใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุซินลากูซัดอ่วม ไม่ใช่แค่เลยเท่านั้นที่ท่วม เชียงใหม่ - ภาคใต้ ก็โดนด้วย โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 16:18:45 5,764 อ่าน
TOP