x close

ญาติ ฉะ ตร. ใจดำ หนุ่มวิ่งหนีตรวจยาบ้า จนช็อกหมดสติ แต่ไม่ยอมพาส่ง รพ.

          ภรรยาและญาติ โร่ร้องสื่อ หลังหนุ่มวิ่งหนีตำรวจชุดตรวจยาเสพติดแต่เกิดหมดสติ ตำรวจไม่พาส่งโรงพยาบาล สุดท้ายช็อกดับ ยันไม่เผาศพ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

          วันที่ 2 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางสาวกนกพร พงษ์พันษ์ อายุ 38 ปี ภรรยาของนายวิทยา โสภาวงค์ อายุ 40 ปี ผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องสื่อให้ช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครพนม หลังจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับคดียาเสพติด 5 คน โดยนายวิทยา ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้าง อบต. แห่งหนึ่ง ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่จะเกิดช็อกหมดสติ เสียชีวิตระหว่างส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนาแก

          โดยเพื่อนของนายวิทยา ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุมีตำรวจประมาณ 4-5 นาย เข้ามาที่บ้านที่นายวิทยานั่งดื่มสุราอยู่ ปรากฏว่าพอเห็นตำรวจมา ทำให้วงสุราแตก ทุกคนวิ่งหลบหนี โดยผู้ตายวิ่งไปหลังบ้าน แต่ตำรวจไปตามจับกุมตัวมาได้ ซึ่งระหว่างนั้นนายวิทยาเกิดอาการเหนื่อยหอบผิดปกติ และได้ร้องขอตำรวจให้ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ ตำรวจยืนกรานว่าจะคุมตัวทุกคนไปโรงพัก จนนายวิทยาหมดสติไปแล้วถึงได้ประสานรถมารับ แต่ก็ไม่ทัน ไม่เข้าใจว่าทำไมใจดำเหลือเกิน อย่างน้อยก็เอาไปส่งโรงพยาบาลก่อนก็ได้ ถ้ามีความผิดค่อยอายัดตัวไว้

          ทั้งนี้ ญาติได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท. อำนาจ บุญประไพ สารวัตรใหญ่ สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับชุดจับกุม ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุทำให้เสียชีวิต และสันนิษฐานว่าน่าจะมีการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากผลชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ระบุว่ามีแผลภายใน จึงเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำ แต่คดียังไม่คืบ จึงออกมาร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ตรวจสอบ และทางญาติยืนยันจะไม่มีการเผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติ ฉะ ตร. ใจดำ หนุ่มวิ่งหนีตรวจยาบ้า จนช็อกหมดสติ แต่ไม่ยอมพาส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2563 เวลา 22:39:35 5,177 อ่าน
TOP