x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เผยนาทีระทึก ชาวบ้านถูกน้ำป่าพัด ตะเกียกตะกายสู้แรงน้ำ หลังพายุซินลากูบุกไทย

| 6,656 อ่าน

 

         เผยภาพนาทีชาวบ้าน-เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามตะเกียกตะกายสู้แรงน้ำกลับเข้าฝั่ง ที่ จ.อุตรดิตถ์ หลังพายุซินลากูโจมตี ทำน้ำป่าไหลหลากซัดเรือล่ม ฝนตกหนักน้ำท่วมในหลายพื้นที่ 

 

          วันที่ 2 สิงหาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พายุโซนร้อน ระดับ 3 เรียกว่า ซินลากู ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งพาดผ่านทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักในวันที่ 2-3 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ และน้ำป่าไหลหลาก บริเวณ ม.6 ต.ฟากท่า อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์

 

          ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านออกไปเผาถ่าน ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่บ้านลุ่ม หมู่ที่ 2 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า หลังจากเกิดน้ำป่าหลากท่วมลำน้ำปาด จึงกลับออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฟากท่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.314 อำเภอฟากท่า และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ กู้ภัยวัดหมอนไม้ เร่งนำเรือมารับชาวบ้าน จำนวน 4 คน จนสามารถช่วยกลับมาได้ ในเวลาเดียวกันได้มีโป๊ะของชาวบ้านคว่ำ ซึ่งกู้ภัยสามารถช่วยนำตัวขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ 

 

          ขณะเดียวกันเรือของกู้ภัยของมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ ที่กำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่นั้นเกิดล่ม ทำให้สมาชิกกู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่บนเรือจำนวน 4 คน ต้องพากันตะเกียกตะกายเข้าหาฝั่งท่ามกลางสายน้ำที่กำลังพัด 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาทีระทึก ชาวบ้านถูกน้ำป่าพัด ตะเกียกตะกายสู้แรงน้ำ หลังพายุซินลากูบุกไทย อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 12:45 6,656 อ่าน
TOP