x close

พล.อ. หอม โห้ลำยอง ตำนานทหารรบพิเศษ อดีต ผบ.นสศ. เบเร่ต์แดง เสียชีวิต


          สิ้น พล.อ. หอม โห้ลำยอง อดีตตำนาน ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เบเร่ต์แดง และประธานมูลนิธิศาลพระกาฬ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 80 ปี 

พล.อ. หอม โห้ลำยอง เสียชีวิต

          วันที่ 3 สิงหาคม 2563 วาสนา นานวม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความอาลัยถึงการเสียชีวิตของ พล.อ. หอม โห้ลำยอง อีกหนึ่งตำนานทหารหน่วยรบพิเศษของไทย ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 80 ปี เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า

          ทั้งนี้ พล.อ. หอม เป็นนายทหาร จปร.11 เป็นทหารหมวกแดงรุ่นเก๋าที่มีความเป็นนักรบพิเศษสูง เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ร้อย.ลว.ไกล ศูนย์สงครามพิเศษ, อดีตผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ และอดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) ในยุคที่ บิ๊กแอ๊ด พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็น ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นนายทหารที่มาจากหน่วยรบพิเศษเช่นเดียวกัน

          หลังเกษียณอายุราชการ พล.อ. หอม ได้ดำเนินงานด้านการกุศลเรื่อยมา โดยได้ก่อตั้งมูลนิธิ พล.อ. หอม โห้ลำยอง และมิตร เพื่อดำเนินงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือสังคมใน จ.ลพบุรี และยังเป็นประธานมูลนิธิศาลพระกาฬอนุรักษ์ ที่คอยดูแลศาลพระกาฬ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของชาวลพบุรี

          สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ พล.อ. หอม โห้ลำยอง จัดขึ้นที่ศาลา 10 วัดโสมนัสราชวรวิหาร กทม. ในวันจันทร์ที่ 3 - วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563 โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น. และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม (ในพระบรมราชานุเคราะห์) เวลา 18.00 น.

พล.อ. หอม โห้ลำยอง เสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. หอม โห้ลำยอง ตำนานทหารรบพิเศษ อดีต ผบ.นสศ. เบเร่ต์แดง เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 11:50:13 25,649 อ่าน
TOP