x close

เปิดภาพวินาที เรือเฟอร์รี่สมุยเอียง ลูกเรือวิ่งหนีตาย-สดุดีกัปตันเสียสละชูชีพจนตัวเองเสียชีวิต


          นาทีระทึก ภาพเหตุการณ์ก่อนเรือเฟอร์รี่ขนขยะจากเกาะสมุยล่มกลางอ่าวไทย เรือซัดรถกองรวมกันด้านขวาจนเอียงไม่สามารถควบคุมได้ สดุดีความเสียสละของกัปตัน เสียสละเสื้อชูชีพให้คนอื่นก่อนตัวเองจะถูกน้ำซัดจมเสียชีวิต

          จากกรณีที่เกิดเหตุเรือราชาเฟอร์รี่ ขนขยะจากเกาะสมุย ล่มที่เกาะสี่ จ.สุราษฎร์ธานี จนมีลูกเรือลอยคออ่าวไทยประมาณ 15 คน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน นอกจากนี้ เรือดังกล่าวยังมีการบรรทุกรถ 10 ล้อ 3 คันและรถกระบะ 3 คันด้วย ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 10 คน

          อ่านข่าว : เรือราชาเฟอร์รี่ ล่มกลางทะเลอ่าวไทย เร่งค้นหา ช่วยเหลือลูกเรือ-จนท. ด่วน !

เรือเฟอร์รี่สมุยล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยภาพเหตุการณ์ระทึกขณะเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ที่ถูกบันทึกเอาไว้โดยผู้ที่อยู่ในเรือ โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นนาทีที่เรือถูกคลื่นซัดรถที่อยู่ในเรือไปกองอยู่ฝั่งขวา จนทำให้เรือลำดังกล่าวเอียง และน้ำไหลเข้าเรือ ส่วนผู้โดยสารที่อยู่ในเรือก็กำลังพยายามตามหาเสื้อชูชีพมาใส่เพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากนั้นก็เป็นภาพซึ่งคาดว่าคนที่กำลังอัดคลิปพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด ก่อนที่ภาพจะตัดไป


          ทั้งนี้ ช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า นายพชร ทิพย์รัตน์ ลูกเรือในตำแหน่งกะลาสี หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองประจำอยู่ที่บริเวณดาดฟ้าเรือ จากนั้นเรือได้ปะทะกับคลื่นลูกใหญ่หนึ่งลูกทำให้เรือเอียงไปทางขวา ทำให้รถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกขยะอยู่เต็มคัน ไหลไปกองรวมกันอยู่ทางขวา ทำให้เรือเอียงจนเสียการทรงตัวจนน้ำทะลักเข้าตัวเรือ และหลังจากนั้นไม่นานเรือก็จมลงในทะเลอย่างรวดเร็ว ตนและคนที่อยู่บนเรือจึงรีบนำเสื้อชูชีพมาใส่ แล้วกระโดดลงทะเล และหลังจากนั้นก็สลบไป และมารู้สึกตัวในเช้าวันที่ 2 สิงหาคม พบว่าตัวเองถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดที่เกาะเเตน ซึ่งตนหมดสติลอยอยู่ในทะเลอยู่หลายชั่วโมง

เรือเฟอร์รี่สมุยล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนความคืบหน้าในการค้นหาช่วยเหลือล่าสุด กองบังคับการสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ที่แหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาสนับสนุนค้นหาทางอากาศเพื่อบินตามหาผู้ประสบภัย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ช่วยได้แล้ว 11 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 4 ราย ที่ยังหาตัวไม่พบ

          มีรายงานว่า ขณะที่เรือกำลังจะจมนั้น นายเทวินทร์ สุราษฎร์ กัปตันเรือ เฟอร์รี่ ราชา 4 ได้สละชีวิตของตัวเอง ด้วยการนำเสื้อชูชีพแจกให้ทุกคน จนตัวเองไม่มีเสื้อชูชีพ และถูกน้ำซัดจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทันทีที่ภรรยาของนายเทวินเห็นร่างของสามี ก็ได้เข้าไปกอดร่างไร้วิญญาณของสามีอย่างเศร้าโศกเสียใจ

เรือเฟอร์รี่สมุยล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุดท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ประกาศระงับเดินเรือดอนสัก-สมุย-พะงัน ในวันที่ 2-4 สิงหาคม เฉพาะเวลา 17.00 - 05.00 น. และขอแจ้งให้ทราบว่า ทางบริษัทยังเปิดให้บริการเดินเรือทุกวันระหว่าง 05.00-17.00 น. นอกจากนี้หลังรับแจ้งทางบริษัทได้ส่งเรือวังทอง และเรือ อาร์ 10 รวมทั้งประสานไปยังตำรวจน้ำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อออกไปช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารบนเรือลำดังกล่าว

เรือเฟอร์รี่สมุยล่ม
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เฟซบุ๊ก ที่นี่มัน สุราษฎร์ V.2



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพวินาที เรือเฟอร์รี่สมุยเอียง ลูกเรือวิ่งหนีตาย-สดุดีกัปตันเสียสละชูชีพจนตัวเองเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 12:00:20 47,244 อ่าน
TOP