x close

ชาวบ้าน จ.เลย กอดคอร่ำไห้ น้ำหลากซัดเสียหายทั้งหมู่บ้าน พิษซินลากูถล่ม


          ชาวบ้าน ต.น้ำสวย จ.เลย กอดคอร่ำไห้ หลังน้ำป่าไหลหลากเสียหายทั้งหมู่บ้าน เหตุพายุฝนถล่มตลอดทั้งคืน ตอนนี้น้ำเริ่มลด เห็นผลความเสียหายชัดเจน


          กรณีฝนหนักตลอดคืนในพื้นที่ จ.เลย ได้เกิดเหตุน้ำท่วมใน อ.เชียงคาน อ.ปากชม โดยพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะบ้านสูบ น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านชาวบ้านกว่า 500 หลัง ประชาชนบางส่วนได้ติดภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านต่างได้รับความเสียหายจำนวนมากนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ช่วงเช้าประชาชนพื้นที่บ้านสูบได้ออกมาสำรวจความเสียหายของทรัพย์สินกันหลังจากที่น้ำลด พบว่าบ้านได้รับความเสียหายทุกหลัง บางหลังบ้านเอียงไปตามแรงของน้ำจนเข้าไปอาศัยไม่ได้ บางหลังชั้นล่างถูกน้ำพัดไปทั้งหมด เช่นเดียวกับรถยนต์ รถ 6 ล้อ และยุ้งฉาง ที่ถูกน้ำพัดไปเช่นเดียวกัน โดยยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ชาวบ้านบางส่วนถึงกับกอดคอกันร้องไห้เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป


             ด้าน คุณโสภา หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนทราบว่าเกิดน้ำหลากได้ลงมาขนย้ายข้าวของจากชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน แต่ถูกกระแสน้ำซัดเข้าใส่ โชคดีที่คว้าเสาบ้านไว้ได้ และต้องกอดเสารอความช่วยเหลือจากครอบครัวกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนความเสียหายนั้น บ้านชั้นล่างถูกซัดจนพัง ข้าวในยุ้งฉางกว่า 20 กระสอบที่เก็บไว้กินตลอดทั้งปีก็หายไปกับน้ำไม่เหลือแม้แต่เม็ดเดียว


           ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ลงมาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืน โดยยืนยันว่า จะเร่งส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายและช่วยฟื้นฟูให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ขณะนี้จังหวัดยังสามารถบริหารจัดการระบายน้ำได้ทันหากไม่มีฝนตกหนักต่อเนื่องลงมาอีก และขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งเตือนจากหน่วยงานต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน จ.เลย กอดคอร่ำไห้ น้ำหลากซัดเสียหายทั้งหมู่บ้าน พิษซินลากูถล่ม อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 15:43:04 5,373 อ่าน
TOP