x close

โดนตามระเบียบ 2 ทหารประทวน ถูกสอบวินัย หลังโพสต์ TikTok ดวดเบียร์ขณะขับรถ

          กองทัพบก สั่งสอบวินัย 2 ทหารประทวน หลังโพสต์ TikTok กระดกเบียร์ตอนขับรถ แม้เจ้าตัว แจง ถ่ายขำ ๆ หลังเลิกงาน ก็ถือเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม

          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชายแต่งกายคล้ายทหาร ดื่มเบียร์ขณะขับรถ ถ่ายคลิปลง TikTok ไม่แคร์สื่อ จนเกิดกระแสวิจารณ์ด้านลบ มองว่า คนแบบนี้ไม่สมควรใส่เครื่องแบบเลย ถ้าเป็นข้าราชการจริงควรถูกลงโทษ หรือแม้แต่คนธรรมดา ทำแบบนี้ก็ผิดกฎหมาย นั้น

อ่านข่าว : จวกยับ ! หนุ่มแต่งกายคล้ายทหาร กระดกเบียร์ตอนขับรถ ชื่นใจไม่แคร์สื่อ

          ล่าสุด (3 สิงหาคม 2563) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ว่า กองทัพบกได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นนายทหารชั้นประทวน 2 นาย ของหน่วยทหารจริง


          เบื้องต้น เจ้าตัว ระบุว่า เป็นเพียงการแสดงล้อเลียน เพื่อความสนุกสนานหลังเวลาราชการ ไม่ใช่อยู่ในระหว่างการปฏิบัติงาน ซึ่งทางหน่วยต้นสังกัดได้ทำการตักเตือน และดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยแล้ว เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะเป็นการโพสต์นอกเวลางานก็ตาม

          ทั้งนี้ กองทัพบกให้ความสำคัญกับการนำลงข้อมูลทางโซเชียลมีเดียของกำลังพล ซึ่งจะต้องมีความระมัดระวังทั้งภาพลักษณ์ส่วนบุคคลและหน่วยงาน แม้จะเป็นเพียงเพื่อความสนุกสนานแต่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ดังเช่นกรณีดังกล่าวได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนตามระเบียบ 2 ทหารประทวน ถูกสอบวินัย หลังโพสต์ TikTok ดวดเบียร์ขณะขับรถ โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 16:39:41 7,720 อ่าน
TOP