x close

ทลายแก๊งลักรถข้ามชาติ ทำมา 3 ปี ส่งขายนายทุนเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 100 ล้าน

          ตำรวจกองปราบ จับแก๊งลักรถข้ามชาติ ยึดรถของกลาง 26 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เผยพฤติการณ์รับออร์เดอร์จากนายทุนฝั่ง สปป.ลาว เน้นรถหนีไฟแนนซ์ หลุดจำนำ มาดัดแปลง สวมทะเบียนยกชุด ทำมาแล้วกว่า 3 ปี


          วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews รายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามได้ร่วมกันสืบสวนจับกุม แก๊งเครือข่ายลักลอบนำรถยนต์มาดัดแปลง และส่งออกนอกราชอาณาจักร โดยลงพื้นที่ตรวจสอบใน 3 จังหวัด 7 จุด ได้แก่ จ.มุกดาหาร, จ.อุบลราชธานี และ จ.สกลนคร จำนวน 3 ครั้ง ยึดรถยนต์ของกลางได้จำนวน 26 คัน รวมถึงแผ่นป้ายทะเบียน สมุดเล่มรถ และเอกสารต่าง ๆ จำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท


          โดย พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยว่า ขบวนการนี้แบ่งเป็น 2 ชุดในพื้นที่ จ.มุกดาหาร และ อุบลราชธานี ซึ่งตำรวจติดตามมานานกว่า 6 เดือน จนสืบทราบว่าทั้งหมดเป็นขบวนการเดียวกันและจะรับออร์เดอร์รถมาจากนายทุนฝั่ง สปป.ลาว ส่วนมากรถที่นิยมในท้องตลาด อาทิ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ ก่อนตระเวนหารถตามใบสั่ง เป้าหมายส่วนใหญ่คือ

          - รถหนีไฟแนนซ์

          - หลุดจำนำ

          - ซากรถชนนำมาเข้าอู่


วิธีการปลอมแปลง

          - ตัดเลขตัวถังรถจากคันเก่าใส่ในคันใหม่

          - ทำป้ายทะเบียน สวมทะเบียน

          - ให้คนนำเล่มทะเบียนรถพร้อมเอกสารไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจ เพื่อนำรถข้ามไปส่งนายทุนฝั่ง สปป.ลาว
         
          - รถบางคันจะมีการนำเอกสารกลับเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่มีรถขับกลับมา

          จากกรณีดังกล่าวทำให้ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นด้วยหรือไม่ และอาจจะนำเอกสารรถมาใช้สวมกับรถคันอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน ซึ่งขบวนการนี้ทำมาแล้วกว่า 3 ปี

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะนำรถทั้งหมดส่งพิสูจน์หลักฐานกลางเพื่อตรวจสอบ ก่อนเร่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับขบวนการ เบื้องต้นทราบมี 5 คนฝั่งไทย และทราบตัวนายทุนฝั่ง สปป.ลาว 1 คน พร้อมขยายผลว่า มีการนำรถที่สวมทะเบียนดังกล่าวไปก่อเหตุอาชญากรรมหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายแก๊งลักรถข้ามชาติ ทำมา 3 ปี ส่งขายนายทุนเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 17:39:59 4,254 อ่าน
TOP