x close

สวนสัตว์เผยข่าวเศร้า จำต้องการุณยฆาตคู่รักสิงโตแก่พร้อมกัน ไม่ทิ้งให้ตัวใดต้องอยู่ลำพัง

          สวนสัตว์ลอสแอนเจลิสเผยข่าวเศร้า จำต้องการุณยฆาตคู่รักสิงโตแก่ ให้จากไปพร้อมกัน ไม่ให้ตัวใดต้องอยู่ลำพัง เผยเป็นคู่สิงโตดาวเด่นที่แทบไม่ยอมแยกจากกัน

          วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ Bored Panda รายงานว่า สวนสัตว์ลอสแอนเจลิส ในสหรัฐฯ เพิ่งประกาศข่าวเศร้าเมื่อเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์จำต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบาก ในการการุณยฆาตคู่รักสิงโตแอฟริกัน อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นดาวเด่นประจำสวนสัตว์ ให้พวกมันได้จากไปพร้อมกันโดยไม่มีตัวใดต้องอยู่ตามลำพังหลังจากนี้

          โดยสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจการุณยฆาตสิงโตทั้ง 2 ตัว สืบเนื่องจากสุขภาพของพวกมันถดถอยลงอย่างมาก และยังมีอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับอายุของพวกมัน ซึ่งกลายเป็นสิ่งบั่นทอนคุณภาพชีวิตของสิงโตทั้งคู่



          อนึ่ง สำหรับ ฮิวเบิร์ต สิงโตตัวผู้ เกิดในสวนสัตว์ลินคอร์นปาร์ก ในชิคาโก ขณะที่ คาลิซา สิงโตตัวเมีย มาจากสวนสัตว์วู้ดแลนด์ปาร์ก ในซีแอตเทิล โดยพวกมันทั้ง 2 ตัวถูกส่งมายังสวนสัตว์ลอสแอนเจลิส ในปี 2557 นับจากนั้นเป็นต้นมา พวกมันก็ไม่อาจแยกจากกันได้อีก

          ด้าน เบธ สเชเฟอร์ โฆษกของสวนสัตว์ลอสแอนเจลิส เผยว่า ไม่ว่าผู้มาเยือนหรือเจ้าหน้าที่ต่างก็สัมผัสได้ถึงความสัมพันธ์ของสิงโตคู่นี้ พวกมันแทบจะไม่แยกจากกันเลย ฮิวเบิร์ตกับคาลิซามักจะอยู่ด้วยกันเสมอ พวกมันยังชอบกอดกัน และซุกหัวอิงกันอยู่บ่อย ๆ

          แม้ว่าตลอดช่วงชีวิตของฮิวเบิร์ต มันจะเป็นพ่อของลูกสิงโตจำนวน 10 ตัว อย่างไรก็ตาม มันกับคาลิซาไม่มีลูกด้วยกัน

          ด้าน อลิซา เบฮาร์ ผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ประจำสวนสัตว์ลอสแอนเจลิส เผยว่า การจากไปของสิงโตคู่นี้นับเป็นการสูญเสียอย่างมากสำหรับชุมชนสวนสัตว์ ในทุก ๆ เช้า เจ้าหน้าที่มักจะได้ยินเสียงคำรามตอนตื่นของฮิวเบิร์ต และเธอก็ยังคงคิดถึงเสียงของมันเช่นกัน

          ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยสิงโตที่อาศัยอยู่ในกรงอาจมีอายุได้ถึง 25 ปี แต่อายุขัยของสิงโตที่อยู่ในป่าธรรมชาติ จะอยู่ที่ 12-16 ปี ซึ่งเมื่อพิจารณาจากอายุของฮิวเบิร์ตกับคาลิซา พวกมันก็ถือว่าเป็นสิงโตแก่ที่สุขภาพเริ่มเสื่อมถอยไปตามวัย แม้ทางสวนสัตว์จะดูแลพวกมันเป็นอย่างดีก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก Bored Panda

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์เผยข่าวเศร้า จำต้องการุณยฆาตคู่รักสิงโตแก่พร้อมกัน ไม่ทิ้งให้ตัวใดต้องอยู่ลำพัง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 23:06:13 45,663 อ่าน
TOP