x close

ชาวริมคลองระพีพัฒน์ ผวาจระเข้หลุด ตัวโผล่ยาว 2 เมตร ลอยคอเหนือน้ำ แต่ยังจับไม่ได้

         เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า จระเข้ ความยาว 2 เมตร หลังชาวบ้านแจ้งว่าพบลอยคอเหนือน้ำในคลองส่งน้ำระพีพัฒน์ รอยต่อระหว่างจังหวัดปทุมธานี กับพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นยังจับไม่ได้

จระเข้โผล่คลองระพีพัฒน์
         วันที่ 4 สิงหาคม 2563 รายการข่าววันใหม่ รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดปทุมธานี กับพระนครศรีอยุธยา พบจระเข้ขนาดตัวยาว 2 เมตร ภายในคลองส่งน้ำระพีพัฒน์ ปากซอยถนนปลายนา 40 ปลายนา ม.2 ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่กรมประมงลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ตั้งแต่ 8 โมงเช้าเมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม) แต่ยังไม่เจอตัว

         โดย นายสมาน อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่เจอจระเข้ เปิดเผยว่า ตนเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่หัวเหนือน้ำขึ้นมาสูดอากาศนานแล้ว ประมาณ 1 เดือน และล่าสุดคือเมื่อวานนี้ ซึ่งสามารถถ่ายรูปเอาไว้ได้ด้วย

จระเข้โผล่คลองระพีพัฒน์
         ขณะที่ เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอวังน้อย กล่าวว่า เบื้องต้นได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ของศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคกลาง กว่า 20 นาย เพื่อตามจับตัวแล้ว โดยมีการดำน้ำ ขึงตาข่ายปิดหัวปิดท้าย ซึ่งก็มีอุปสรรคในการค้นหา คือจุดที่จระเข้หลบซ่อนมีวัชพืช แพหญ้าหนาทึบ

         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้ฉมวกแทงลงไปตามแพหญ้า ได้มีจังหวะหนึ่งที่แทงไปโดนจระเข้ แล้วจระเข้กระโดดหลุดหนีไป จึงมั่นใจว่าจระเข้ยังอยู่ในจุดที่ขึงตาข่ายไว้ ซึ่งตอนนี้ต้องเฝ้าดูพฤติกรรมอย่างเงียบ ๆ ริมตลิ่ง โดยขอความร่วมมือชาวบ้านงดส่งเสียงดัง

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าววันใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวริมคลองระพีพัฒน์ ผวาจระเข้หลุด ตัวโผล่ยาว 2 เมตร ลอยคอเหนือน้ำ แต่ยังจับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 10:24:52 19,204 อ่าน
TOP