x close

ซินลากู ถล่มเชียงใหม่ นายกเล็กไม่พอใจ มีวิวาทะกับอธิบดีทางหลวง ขอแบ็กโฮแล้วไม่ได้ !

          หวิดวุ่น ! นายกเล็กป่าเมี่ยง เดือด ต่อว่า อธิบดีกรมทางหลวง ซัด ขอแบ็กโฮจะไปช่วยชาวบ้านติดค้างจากถนนขาดเพราะพายุซินลากู แต่โดนเมิน แถมเจ้าหน้าที่ทางหลวงพูดจาไม่ให้เกียรติ ทั้งที่จะรีบไปช่วยเหลือประชาชน


          จากกรณีที่พายุซินลากู กระหน่ำจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้น้ำป่าทะลักซัดถนนเชียงใหม่-เชียงราย ถูกตัดขาดหลายจุด จนมีชาวบ้านติดค้างกลับบ้านไม่ได้กว่า 300 ชีวิต ทางอำเภอต้องเร่งเยียวยาโดยการจัดหาที่พักชั่วคราวรอสถานการณ์ปกติ

อ่านข่าว : เชียงใหม่อ่วม ! ซินลากู ถล่มหนัก น้ำป่าซัดถนนขาดหลายจุด ชาวบ้านติดบนถนนหลายร้อยชีวิต

         ล่าสุดวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสราวุธ ทรงวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เสียหายจากการถูกน้ำป่าซัดจนทางเบี่ยงขาดเสียหาย บริเวณจุดก่อสร้างสะพาน ทางหลวง 118 กิโลเมตรที่ 32 บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ คาดว่าพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม 2563) ก่อนเที่ยง จะสามารถวางสะพานชั่วคราวเสร็จ และจะทำให้ประชาชนที่ตกค้างประมาณ 40 คน ผ่านจุดนี้ออกไปทาง จ.เชียงราย ได้

         นายสราวุธ ระบุถึงการแก้ปัญหาระยะยาวว่า จะวางสะพานเหล็กไว้ที่จุดก่อสร้างสะพานกิโลเมตรที่ 32 และ กิโลเมตรที่ 40 และกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เส้นทางถูกตัดขาดอีก

         ก่อนหน้านี้โครงการก่อสร้างถนนในช่วงนี้มีปัญหาเรื่องการก่อสร้าง ทั้งกฎหมายพื้นที่ป่า จึงทำให้ให้ล่าช้า แต่ล่าสุด รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ได้กำชับให้เร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้า หากเสร็จแล้วก็จะไม่เกิดปัญหาทางขาดจากน้ำป่าอีก คาดว่าการก่อสร้างถนนเส้นนี้จะเสร็จสมบูรณ์ประมาณเดือนเมษายน 2564

           รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างที่ นายสราวุธ ลงพื้นที่นั้น นายนันท์ เครือนพรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าเมี่ยง ได้เข้ามาต่อว่ากับอธิบดีกรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 2 เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ได้รับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา

          นายนันท์ บอกว่า ช่วงสายวันนี้ได้ขอสนับสนุนรถแบ็กโฮเพื่อขนลำเลียงแผ่นเหล็กจำนวนหนึ่ง ที่ได้รับสนับสนุนมาจากกองบิน 41 เพื่อนำไปวางเป็นสะพานชั่วคราว บริเวณกิโลเมตรที่ 40 ให้ประชาชนที่ติดค้างอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ได้กลับออกไปทางจังหวัดเชียงรายได้ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 2 พูดจาไม่ให้เกียรติกัน ทั้งที่ตนเองขอความร่วมมือ เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด ปรากฏว่าเหตุการณ์เริ่มบานปลาย เนื่องจาก นายนันท์ อยู่ในอารมณ์โมโห ทำให้ตำรวจต้องขอเชิญตัวออกไปสงบสติอารมณ์ ขณะที่อธิบดีกรมทางหลวง ระบุจะเร่งดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซินลากู ถล่มเชียงใหม่ นายกเล็กไม่พอใจ มีวิวาทะกับอธิบดีทางหลวง ขอแบ็กโฮแล้วไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 16:25:21 19,320 อ่าน
TOP