x close

หมู่บ้านในรัสเซียเจอทอร์นาโดยุงบุก ชาวบ้านรำคาญสุดแสน ชี้มุ้งลวดใด ๆ ก็กันไม่อยู่

          หมู่บ้านในรัสเซีย เผชิญฝูงยุงมหาศาลบุกในฤดูร้อน รวมตัวกันจนเป็นทอร์นาโดยุง ชี้จำนวนมากผิดปกติเพราะอากาศร้อนกว่าที่เคย ผู้เชี่ยวชาญชี้ แม้จะน่าสะพรึงแต่ไม่ต้องกลัว ส่วนมากเป็นยุงตัวผู้

ยุงบุกหมู่บ้านในรัสเซีย
ภาพจาก vk.com

         วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในคาบสมุทรคัมชัตคา ทางตะวันออกของรัสเซีย มีอันต้องเผชิญกับภาพชวนสะพรึงของฝูงยุงจำนวนมหาศาล ที่บินวนกันเป็นทอร์นาโดอยู่บนฟ้า ซึ่งปริมาณของยุงนั้นมีมากชนิดที่สามารถมองเห็นทอร์นาโดยุงได้จากที่ไกล ๆ และมุ้งลวดตามประตูหรือหน้าต่างก็แทบไม่สามารถกันยุงเหล่านี้ได้

         อันที่จริงแล้ว หมู่บ้าน Ust-Kamchatsk มักจะมียุงจำนวนมากบุกเข้ามาสร้างความรำคาญในชุมชนทุก ๆ ฤดูร้อน แต่สำหรับฤดูร้อนในปีนี้กลับมีจำนวนยุงเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนผิดปกติ

         อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า แม้จะมียุงจำนวนมหาศาลเช่นนี้ แต่ชาวบ้านก็ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวอะไร เพราะยุงส่วนมากนั้นเป็นตัวผู้ ซึ่งไม่กัด การที่ยุงมารวมตัวกันจำนวนมากและบินวนเช่นนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของช่วงฤดูผสมพันธุ์ ที่ยุงตัวผู้นับแสนตัวอาจจะกำลังรุมล้อมยุงตัวเมียเพียงไม่กี่ตัว เพื่อหาโอกาสผสมพันธุ์

ยุงบุกหมู่บ้านในรัสเซีย
ภาพจาก vk.com

          อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์จะไม่น่ากังวลนัก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันได้สร้างความรำคาญใจแก่ชาวบ้านอย่างมาก เพราะยุงเหล่านี้ยังคงบินลอดเข้ามาตามที่พักอาศัยได้ แม้จะมีการติดมุ้งลวดตามประตูและหน้าต่างไว้ก็ตาม โดยยุงจะบินลอดเข้ามาตามรอยแตกเล็ก ๆ ของบ้าน ทำให้ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือภายในบ้าน ชาวบ้านก็ยังต้องเจอยุงเหล่านี้ตามรังควานไปทุกที่ในช่วงฤดูร้อนนี้ 

          "เรามักจะมียุงจำนวนมากเสมอในช่วงฤดูร้อน มันเป็นแบบนั้นมาตลอด แต่ปีนี้ดูเหมือนจะหนักกว่าที่เคย พวกมันยังบินเข้ามาในบ้านผ่านตามรอยแตก ต่อให้ติดมุ้งลวดที่ประตูหรือหน้าต่าง ยุงก็ยังเข้ามาได้อยู่ดี" มาเรีย ซับโกวา ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว เผย

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมู่บ้านในรัสเซียเจอทอร์นาโดยุงบุก ชาวบ้านรำคาญสุดแสน ชี้มุ้งลวดใด ๆ ก็กันไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 22:31:52 15,141 อ่าน
TOP