x close

ชายถอยปอร์เช่ 4.3 ล้าน แชะภาพเก๋-ขับอวดได้วันเดียว โป๊ะแตกใช้เช็คปลอม เข้าไปนอนคุก

 
               ชายหัวใสถอยรถหรู 4.3 ล้านบาท แชะภาพเก๋ ๆ ขับอวดได้วันเดียว เจอสอยเข้าตะราง หลังโป๊ะแตกใช้เช็คปลอม ชี้ย่ามใจหนัก กำลังจะใช้เช็คปลอมเปย์นาฬิกาเพิ่ม


ภาพจาก Walton County Sheriff's Office

                วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานกรณีของชายคนหนึ่งที่ตีเนียนใช้เช็คปลอมถอยรถหรูมูลค่า 140,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4.3 ล้านบาท แถมยังย่ามใจหนักคิดจะใช้เช็คปลอมไปเปย์นาฬิกาโรเล็กซ์เพิ่มอีกหลายเรือน แต่สุดท้ายก็โป๊ะแตก เรียกได้ว่าถอยรถหรูมาขับเก๋ ๆ แชะภาพสวยได้วันเดียว ก็มีอันต้องย้ายที่นอนไปอยู่ในคุกแทน

                โดยชายหัวใสรายนี้มีชื่อว่า แคซีย์ วิลเลียม เคลลีย์ อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เขาได้ไปเยี่ยมชมโชว์รูมรถแห่งหนึ่งในท้องถิ่น และก็ตกลงซื้อรถปอร์เช่ 911 เทอร์โบ (Porsche 911 Turbo) จากตัวแทนจำหน่าย และชำระเงินด้วยเช็ค มูลค่า 140,000 เหรียญสหรัฐ

                อย่างไรก็ตาม เช็คดังกล่าวนั้นเป็นเช็คปลอม แต่เมื่อก่อเหตุได้ครั้งหนึ่งมาอย่างเนียน ๆ สอยรถหรูมาขับเล่นได้แล้ว ชายรายนี้ก็ย่ามใจและยังนำเช็คปลอมใบอื่นไปซื้อนาฬิการาคาแพงเพิ่มอีกในวันต่อมา แต่คราวนี้ทุกอย่างกลับไม่ราบรื่นเหมือนครั้งแรก เพราะทางร้านขายเครื่องประดับตัดสินใจเก็บเช็คของเขาไว้ และยังไม่ส่งมอบนาฬิกาให้ จนกว่าเช็คดังกล่าวจะขึ้นเงินได้สำเร็จ

               ในขณะเดียวกัน ทางตัวแทนจำหน่ายรถที่นำเช็คของเขาไปเคลียร์กับทางธนาคาร กลับพบว่าเช็คใบนี้ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ความจริงปรากฏในที่สุดว่าเช็คดังกล่าวเป็นของปลอม ทำให้ทางตัวแทนจำหน่ายรถแจ้งความกับตำรวจทันทีว่ารถของพวกเขาถูกขโมยไปแล้ว

               ตำรวจเข้าควบคุมตัวแคซีย์ไว้ได้ในที่สุด พร้อมกันนั้นทางร้านขายเครื่องประดับก็ได้รับคำยืนยันว่าพวกเขาได้รับเช็คปลอม ทางแคชเชียร์จึงได้แจ้งความเพิ่มเป็นผู้เสียหายอีกราย ด้วยเหตุนี้แคซีย์จึงถูกตั้งข้อหาลักขโมยรถกับใช้ธนบัตรปลอม

               ทั้งนี้ แคซีย์ยอมรับกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี บอกว่าเช็คปลอมดังกล่าวนั้นเขาทำขึ้นมาอย่างง่าย ๆ โดยพรินต์ออกมาจากคอมพิวเตอร์ที่บ้านเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายถอยปอร์เช่ 4.3 ล้าน แชะภาพเก๋-ขับอวดได้วันเดียว โป๊ะแตกใช้เช็คปลอม เข้าไปนอนคุก อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 21:56:00 53,068 อ่าน
TOP