x close

บิ๊กแดง เหน็บ โควิด 19 เป็นแล้วหาย แต่โรคชังชาติ ไม่มีวันหาย ไร้วัคซีนเยียวยา


          พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เดินตรวจเครื่องแต่งกายนายร้อย จปร. พร้อมให้โอวาท เหน็บ โควิด 19 เป็นแล้วหาย แต่โรคชังชาติ ไม่มีวันหาย ไร้วัคซีนเยียวยา ต้องปลูกฝังให้รักชาติตั้งแต่เด็ก

อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 5 สิงหาคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) มีงานครบรอบ 133 ปี โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญ เดินทางมาวางพานพุ่ม

          ด้าน พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินตรวจการแต่งกายของนักเรียน จปร. เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด 19 หลังจากที่นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 5 ไปร่วมคณะฝึก Lightning forge ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา

อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พล.อ. อภิรัชต์ ได้สอบถามนักเรียนนายร้อยว่าหวาดกลัวโควิด-19 หรือไม่ พร้อมบอกว่า โรคนี้เป็นแล้วหาย แต่โรคชังชาติ เกลียดชาติบ้านเมืองตัวเองนั้น เป็นแล้วไม่หาย เพราะเหน็บแนมประเทศตัวเอง

          ต่อมา สื่อมวลชนได้ถามว่าโรคชังชาติจะรักษาหายได้อย่างไร พล.อ. อภิรัชต์ ตอบว่า คงไม่มีวัคซีน แต่ต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชนให้รู้จักการรักชาติ ความสามัคคี อยู่ ๆ จะมาเกลียดชาติตัวเองได้อย่างไร

อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN



ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง เหน็บ โควิด 19 เป็นแล้วหาย แต่โรคชังชาติ ไม่มีวันหาย ไร้วัคซีนเยียวยา อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2563 เวลา 22:50:59 13,484 อ่าน
TOP