x close

นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง ปะทุเป็นลูกไฟขนาดยักษ์ สว่างวาบเห็นได้ทั่วพื้นที่

 

                นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง ปะทุเป็นลูกไฟขนาดยักษ์ สว่างวาบเห็นได้ทั่วพื้นที่ เคราะห์ดีไร้คนเสียชีวิต ขณะที่ชาวบ้านช็อกหนัก

นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง
ภาพจาก CGTN

               วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล  มีรายงานภาพสะพรึงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่จีนกำลังเผชิญเหตุพายุฝนตกหนักในบางพื้นที่ โดยพบว่าในช่วงเย็นวันจันทร์ (3 สิงหาคม) ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าใส่สายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดประกายไฟลุกวาบเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ แสงเพลิงนั้นมองเห็นเด่นชัดได้ทั่วบริเวณ

               เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ของจีน โดยสายไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าวอยู่ใกล้ ๆ กับอาคารที่พักอาศัยของชาวบ้าน อย่างไรก็ตามนับเป็นเคราะห์ดี ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชวนช็อกนี้

นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง
ภาพจาก CGTN

               ทั้งนี้ พบว่าประกายไฟที่ปะทุออกมา ยังทำให้มีเพลิงไหม้พื้นหญ้าบริเวณด้านล่างด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งเข้าระงับเหตุ และได้รับการยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรให้กับระบบสาธารณูปโภคของพื้นที่ดังกล่าว

               อนึ่ง เสิ่นหยางกำลังเผชิญเหตุพายุฝนกระหน่ำในช่วงนี้ โดยในคืนวันที่เกิดเหตุ ทางสำนักอุตุนิยมวิทยาในเสิ่นหยางได้ยกระดับการเตือนภัยด้านพายุฝน เป็นระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจาก 4 โค้ดสี ก่อนจะลดระดับเป็นสีส้มในเวลาต่อมา

นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง
ภาพจาก CGTN
https://twitter.com/CGTNOfficial/status/1290525305799499776


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสะพรึง ฟ้าผ่าสายไฟแรงสูง ปะทุเป็นลูกไฟขนาดยักษ์ สว่างวาบเห็นได้ทั่วพื้นที่ โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 14:14:54 8,348 อ่าน
TOP