x close

บุกบ้านหรูหัวหิน รวบพ่อค้ายา เปิดร้าน 20 บาทบังหน้า ยึดทรัพย์อู้ฟู่ 200 ล้าน


           ยุทธการสยบไพรี 63/16 บุกบ้านหรูหัวหิน รวบพ่อค้ายารายใหญ่ เปิดร้านขายของ 20 บาทบังหน้า ยึดบ้าน 24 หลัง รวมทรัพย์สิน 200 ล้าน

จับพ่อค้ายาเสพติด

           วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้กระจายกำลังทั่วประเทศไทย เพื่อจับกุมและยึดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ภายใต้ยุทธการสยบไพรี 63/16 โดยได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญคือ นายสว่าง ภมรวิจิตร อายุ 55 ปี และ น.ส.วันเพ็ญ สัตย์ธัญญากุล อายุ 33 ปี 2 สามีภรรยา พร้อมพวก หลังสืบทราบว่าเป็นตัวการสำคัญในการสั่งยาเสพติดจากชายแดนลงมากระจายสู่ภาคใต้

จับพ่อค้ายาเสพติด

           การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากพบความเชื่อมโยงกรณีจับกุมกลุ่มขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา พบเส้นทางการเงินและโทรศัพท์เชื่อมโยงกับ น.ส.วันเพ็ญ จากการสืบสวนทราบว่า นายสว่าง เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ผันตัวมาทำหน้าที่โบรกเกอร์สั่งยาเสพติดเเละจัดหาทีมขนลำเลียง ก่อนที่ 2 ปีนี้ นายสว่าง จะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปิดร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทบังหน้า มีเงินหมุนเวียนมากผิดปกติ และนำไปสร้างอาคารพาณิชย์ มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท จึงรวบรวมหลักฐาน กระทั่งสามารถออกหมายจับได้

จับพ่อค้ายาเสพติด

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์สินประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 24 หลัง, โฉนดที่ดิน จำนวน 12 ฉบับ, อาคารพาณิชย์ จำนวน 5 คูหา, รถยนต์ จำนวน 22 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 27 คัน, บัญชีเงินฝาก จำนวน 52 บัญชี, บัตรกดเงินสด จำนวน 5 ใบ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 200 ล้านบาท

           สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ 4 จังหวัด 30 เป้าหมาย คือจังหวัด เชียงใหม่ 22 เป้าหมาย, เชียงราย 1 เป้าหมาย, กรุงเทพฯ 1 เป้าหมาย และประจวบคีรีขันธ์ อีก 6 เป้าหมาย และยังพบอีกว่าเครือข่าย ของ นายสว่าง มีทรัพย์สินจำนวนมาก โดยแบ่งชื่อผู้ครอบครองเป็นเครือญาติของ นายสว่าง ทั้งหมด

จับพ่อค้ายาเสพติด

จับพ่อค้ายาเสพติด
ภาพจาก CH3Thailand News

จับพ่อค้ายาเสพติด
ภาพจาก CH3Thailand News

จับพ่อค้ายาเสพติด
ภาพจาก CH3Thailand News

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกบ้านหรูหัวหิน รวบพ่อค้ายา เปิดร้าน 20 บาทบังหน้า ยึดทรัพย์อู้ฟู่ 200 ล้าน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2563 เวลา 15:26:34 10,366 อ่าน
TOP