x close

คลิปซึ้งใจ หมอชายขอบเสี่ยงชีวิต ลุยตรวจสุขภาพชาวสังขละ รถลื่นไถลพลิกบนภูเขา


            เผยนาทีรถเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสังขละบุรี ลื่นไถลบนภูเขาหลังฝนตกหนัก ถึงตัวจะตายก็ช่างมัน ต้องให้ชาวบ้านมีสุขภาพพลานามัยที่ดี โซเชียลซึ้งใจแห่ชื่นชม นี่แหละที่สังคมต้องการ

รถหมอพลิกคว่ำ

            เรียกว่าเป็นอีกคลิปความประทับใจที่แชร์กันในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมชาย ทองผาภูมิพรทวี ได้โพสต์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เป็นภาพคลิปนาทีรถของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ลื่นไถลพลิกตะแคงข้างบนภูเขา เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้หน้าดินชุ่มน้ำ

รถหมอพลิกคว่ำ

            โดยผู้โพสต์เล่านาทีซึ้งใจว่า เปิดคลิปดูแล้วน่าเห็นใจ หมอชายขอบไม่ใช่เพียงแต่ฉีดยา ต้องเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก เพื่อเข้าถึงการรักษาชาวบ้านกลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มรดกโลก หลังฝนฟ้ากระหน่ำตกติดต่อกันไม่หยุด 5 วัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 20 นาย เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะรถพลิกคว่ำกลางป่า แต่ทุกคนปลอดภัยดี

            ส่งกำลังใจให้กัปตันทีม หมอจาง แห่งสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อำเภอที่ห่างไกลจากจังหวัด 300 กว่ากิโลเมตร แม้ตัวเองเหลืออีกเดือนกว่า ก็จะเกษียณอายุราชการแต่ก็ขอทำงานให้เต็มที่

            ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก บอก นี่แหละคือบุคลากรที่สังคมต้องการ

รถหมอพลิกคว่ำ



รถหมอพลิกคว่ำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปซึ้งใจ หมอชายขอบเสี่ยงชีวิต ลุยตรวจสุขภาพชาวสังขละ รถลื่นไถลพลิกบนภูเขา อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2563 เวลา 16:07:15 8,387 อ่าน
TOP