x close

คลิประทึก สาวไทยหวิดดับ เล่านาทีตูมสนั่น เหตุระเบิดเลบานอน กระจกแตกกระจาย

          สาวไทยในเบรุต เผยคลิปหลังเกิดระเบิดเลบานอน รอดหวุดหวิด เกือบโดนกระจกทั้งแผงถล่มใส่ ยอมรับกลัวมาก แรงระเบิดสร้างความเสียหายระนาว


          จากกรณีเกิดเหตุระเบิดเลบานอน บริเวณท่าเรือในเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ช่วงเย็นวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 78 คน และบาดเจ็บกว่า 4,000 คน ซึ่งพบว่าต้นตอของความรุนแรงมาจากการระเบิดของสารแอมโมเนียมไนเตรต ขนาดกว่า 2,750 ตัน ที่เก็บไว้ในโกดังอย่างไม่ปลอดภัยมานาน 6 ปี

อ่านข่าว : นาทีระเบิดเลบานอน สะเทือนรุนแรง บ้านเมืองพังราบเป็นหน้ากลอง คร่าอย่างน้อย 78 ชีวิต
 

          ล่าสุด (5 สิงหาคม 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirion Sriwirut สาวไทยที่ไปทำงานที่กรุงเบรุต เลบานอน เผยคลิปหลังเกิดเหตุระเบิด สภาพร้านซาลอนและนวดที่เธอทำงาน พังเสียหายจากแรงระเบิด กระจกแตกกระจาย ผู้คนในร้านทั้งพนักงานและลูกค้าต่างตื่นตระหนก ได้รับบาดเจ็บกันหลายคน และกำลังช่วยปฐมพยาบาลกันอยู่

          โดยเธอระบุว่า "ไม่เหลือ เก๋โชคดีมาก เพิ่งออกจากห้องนวด ยืนอยู่ 1 นาทีเท่านั้น ระเบิดตูมใหญ่มาก 2 ครั้ง รอบข้างเก๋เป็นกระจกหมด คิดไม่ออกเลยว่าถ้ายังนั่งนวดอยู่ หัวเก๋จะเป็นยังไง ใกล้บานกระจกมาก กลัว แต่ไม่อยากร้องไห้ คุณพระช่วย เรารอด"


          ทั้งนี้ มีเพื่อน ๆ คนรู้จักเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทุกคนต่างเป็นห่วงขอให้พระคุ้มครองเธอและทุกคนให้ปลอดภัย ซึ่งเธอได้ระบุในคอมเมนต์ว่า พิกัดที่เธออยู่นั้นห่างจากจุดระเบิดประมาณ 50 กิโลเมตร แรงระเบิดมาถึงและสร้างความเสียหายอย่างมาก ขณะที่มีคนบอกให้เธอกลับมาบ้านเรา แต่เธอบอกว่ายังกลับไทยไม่ได้ เนื่องจากยังไม่มีเงินในตอนนี้




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sirion Sriwirut

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิประทึก สาวไทยหวิดดับ เล่านาทีตูมสนั่น เหตุระเบิดเลบานอน กระจกแตกกระจาย อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2563 เวลา 09:17:30 12,911 อ่าน
TOP