x close

พล.อ. ประยุทธ์ ไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยไม่อยากอยู่ไทย ชี้ตั้งแต่เป็นนายกฯ เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

          บิ๊กตู่ ไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยบางคนไม่อยากอยู่ไทย ทั้งที่ต่างชาติอยากมาอยู่บ้านเรา บอกเด็กไทยคิดช้า เพราะอิงในตำรา ชี้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง เศรษฐกิจไทยดีขึ้นตามลำดับ


บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 6 สิงหาคม 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ Bangkok Post Forum 2020 : พลิกฟื้นประเทศไทย ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ


          โดยช่วงหนึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่า ตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งวันที่ 24 สิงหาคม 2557 เศรษฐกิจไทยก็ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ แต่ปี 2563 เราเจอทั้งเศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ประมาทไม่ได้ ทำให้วันนี้ทุกคนทราบดีว่าเศรษฐกิจโลกถดถอย เราต้องร่วมมือกันและเปรียบกับต่างประเทศด้วย เพื่อเราจะได้ไม่ท้อแท้

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ที่ผ่านมาเด็กไทยจะคิดช้า เพราะอิงแต่ตำรา เพราะฉะนั้นจะทำอย่างไรให้เขากล้าแสดงความเห็น รวมถึงห้องสมุด ก็ต้องปรับปรุงให้มีหนังสือตรงกับวัย อย่างตนเป็นนายกฯ ก็อ่านหนังสือจำนวนมากเพื่อที่จะได้ใช้บริหาร ซึ่งบ้านเรามีคนเก่งเยอะ ไม่ว่าการเมือง เอกชน หรือนักเรียน

          ทั้งนี้ เราต้องทำความเข้าใจเรื่องยุทธศาสตร์ที่ถูกมองว่าไม่ใช่ประชาธิปไตย เพราะคนรุ่นใหม่บางทีคิดเร็ว แต่เราก็ต้องทำให้อยู่ในกรอบ พร้อมเน้นย้ำว่าถ้าเราสงบจะเป็นโอกาสในเวทีโลก ซึ่งเราจะทำลายโอกาสของเราทำไม เพราะเป็นโอกาสให้ทั้งโลกสนใจที่เราสามารถแก้โควิด 19 และฟื้นการท่องเที่ยวได้ ซึ่งจากที่ได้พบทูตในหลายประเทศ ต่างบอกว่าประเทศไทยน่าอยู่ และอยากมาเกษียณที่นี่ แต่แปลกทำไมคนไทยบางคนไม่อยากอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยไม่อยากอยู่ไทย ชี้ตั้งแต่เป็นนายกฯ เศรษฐกิจไทยดีขึ้น อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2563 เวลา 18:12:59 24,289 อ่าน
TOP