x close

หนุ่มเปิดใจนั่งแกร็บหูหนวก จากความกลัว กลายเป็นความประทับใจ น่ารักจนคนต้องแชร์

          หนุ่มเล่าประสบการณ์นั่งแกร็บหูหนวก ยอมรับเกือบกดยกเลิก กลัวสื่อสารลำบาก แต่เมื่อเปิดใจกลับพบกับความน่ารักประทับใจ บริการดีมาก ทำเอาชาวเน็ตยิ้มตาม แชร์สนั่น

ภาพข่าว หนุ่มเปิดใจ
ภาพจาก findracadabra / Shutterstock.com

          วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ชาวเน็ตต่างแชร์เรื่องราวดี ๆ จากโพสต์ของหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Opiium Kangwansura ที่เล่าประสบการณ์นั่งแกร็บไบค์หูหนวก โดยเจ้าตัวเล่าว่า ปกตินั่งรถเมล์ แต่วันดังกล่าวรีบมากจึงเรียกแกร็บไบค์ สักพักแอปพลิเคชันแจ้งเตือนว่าคนขับพิมพ์มาหา เมื่อเปิดดูก็พบว่าคนขับเป็นผู้พิการ หูหนวก ตอนแรกกะจะกดยกเลิก เพราะถ้าบอกทางไปเขาก็คงไม่ได้ยิน แล้วถ้ามีรถบีบแตรใส่เขาจะรู้หรือไม่ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจนั่งไปก่อน ถ้ามีอะไรค่อยส่งเรื่องร้องเรียน

          การเปิดใจครั้งนี้ทำให้ได้พบกับความประทับใจ... โดยผู้โพสต์เล่าต่อว่า ความประทับใจแรกคือ พอเจอหน้ากัน คนขับรีบโบกมือให้รู้ว่านี่แกร็บนะ จากนั้นก็หยิบสเปรย์แอลกอฮอล์ออกมาทำท่าฉีด ๆ ตนก็ยื่นมือออกไปให้ฉีด แล้วเขาก็หยิบหมวกกันน็อกและที่คลุมผมมาให้ตนใส่ ตนก็ทำหน้างง แกร็บเลยชี้ไปที่ผมหน้าม้าของตน แล้วทำท่าสะบัดหัว ตนเลยเข้าใจว่ากลัวผมตนเสียทรงนั่นเอง วินาทีนั้นเลยยิ้ม บอกขอบคุณครับ


          ตนนั่งมาจนถึงปลายทาง เขาขับรถปกติเลย ไม่เร็ว ไม่ช้า หลบรถ เร่งรถอะไรได้ปกติ ตนเลยอยากบอกว่า ถ้าใครได้แกร็บที่คนขับเป็นผู้พิการทางการได้ยิน แล้วปลายทางเราไม่ใช่ที่ซับซ้อนจนต้องบอกทางกันตลอด ลองให้โอกาสนั่งไปกับเขาดูก่อนนะ เพราะในช่วงนี้ทุกคนก็คงอยากออกมาหาเลี้ยงตัวเองเหมือนกัน

          งานนี้ชาวเน็ตที่ได้อ่านต่างรู้สึกประทับใจและยิ้มตามไปด้วย นอกจากนี้หลายคนที่เคยนั่งแกร็บคนหูหนวกยังเข้ามาแชร์เรื่องของตัวเอง พร้อมยืนยันว่าพวกเขาน่ารักมากจริง ๆ ให้บริการดีมาก และอยากให้ทุกคนเปิดใจเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Opiium Kangwansura

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเปิดใจนั่งแกร็บหูหนวก จากความกลัว กลายเป็นความประทับใจ น่ารักจนคนต้องแชร์ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2563 เวลา 22:52:17 17,822 อ่าน
TOP