x close

เครื่องบินอินเดียตก ไถลออกนอกรันเวย์ เครื่องหักเป็น 2 ท่อน เสียชีวิต 17 ราย


           อุบัติเหตุเครื่องบินอินเดียตกรันเวย์ รัฐเกรละ เครื่องหัก 2 ท่อน ดับอย่างน้อย 17 ราย บาดเจ็บกว่า 170 คน เหตุลงจอดช่วงฝนถล่มหนัก

เครื่องบินตก อินเดีย
ภาพจาก FAVAS JALLA / AFP

           วันที่ 8 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 190 คน ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลตกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินโคชิโคด ในรัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย ทำให้ตัวเครื่องหักออกเป็น 2 ท่อน โดยทางการระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน  ได้รับบาดเจ็บ 173 คน

           เบื้องต้นทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารส่วนใหญ่ออกมาได้ เนื่องจากเครื่องบินไม่ได้ติดไฟไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 15 คน 

เครื่องบินตก อินเดีย
ภาพจาก FAVAS JALLA / AFP

            เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ เดินทางมาจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นเที่ยวบินที่ทางการอินเดียส่งไปรับพลเมืองที่ตกค้างกลับประเทศจากวิกฤต COVID-19 โดยผู้ที่เดินทางมากับเครื่องบินลำนี้ เป็นผู้โดยสาร 184 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กทารก 10 คน นอกจากนี้ยังมีลูกเรืออีก 6 คน

เครื่องบินตก อินเดีย
ภาพจาก Arunchandra BOSE / AFP

            มีรายงานว่า นักบินนำเครื่องลงจอดครั้งแรกไม่สำเร็จ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายจากมรสุมทำให้ฝนตกอย่างหนัก จากนั้นจึงพยายามลงจอดเป็นครั้งที่ 2 และเครื่องบินเกิดลื่นไถลตกรันเวย์ลงไปในหุบเขา ทำให้ตัวเครื่องหักออกเป็น 2 ท่อน

            เหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ถือว่ามีความสูญเสียมากที่สุดในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ที่เครื่องบินของสายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส ที่เดินทางมาจากดูไบ ประสบอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันที่สนามบินเมืองมังกาลอร์ เมื่อปี 2553 ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 158 คน

เครื่องบินตก อินเดีย
ภาพจาก Arunchandra BOSE / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินอินเดียตก ไถลออกนอกรันเวย์ เครื่องหักเป็น 2 ท่อน เสียชีวิต 17 ราย โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 13:33:11 6,207 อ่าน
TOP