x close

เผยจดหมาย ทนายอานนท์ หวั่นถูกส่งไปเรือนจำที่ หมอหยอง ติดเชื้อในกระแสเลือด


          เผยข้อความ ทนายอานนท์ นำภา หวั่นถูกส่งเข้าเรือนจำนครไชยศรี ที่เดียวกับ หมอหยอง ติดเชื้อในกระแสเลือดดับ ทำมวลชนแสดงความไม่พอใจหนัก

นายอานนท์ นำภา

          ความคืบหน้ากรณี นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ นายภาณุพงค์ จาดนอก ประธานเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับ 7 ข้อหา หลังออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยอยู่ในขั้นตอนถูกส่งตัวขึ้นศาลเพื่อฝากขังนั้น

          ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ช่วงเช้า ตำรวจ สน.ห้วยขวาง นำตัว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ขอฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก บรรยากาศที่ศาลมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่งตามมาให้กำลังใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กกั้นทางเข้าอาคารศาลฯ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปข้างใน

          ต่อมาเวลา 10.15 น. นายพริษฐ์ ได้เผยจดหมายล่าสุดจาก ทนายอานนท์ ที่ระบุว่า "ตอนนี้มีความกังวลของทีมทนายว่าศาลอาจส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำนครไชยศรี (ทุ่งสองห้อง) ความกังวลต่อมาคือ ก่อนหน้ามีการเสียชีวิตของหมอหยอง กำลังปรึกษากันว่าจะเอายังไงต่อ ฝากลุงป้าน้าอาดูแลลูกหลานนักเรียน นิสิต นักศึกษาด้วย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด #ให้มันจบที่รุ่นเรา"

นายอานนท์ นำภา

          หลังได้มีการเผยแพร่ข้อความออกไป ส่งผลให้มวลชนหน้าทางขึ้นศาลอาญาตะโกนต่อว่าด้วยความไม่พอใจ และพยายามจะเข้าไปภายในอาคารศาลทำให้เกิดความชุลมุน วุ่นวายขึ้นช่วงหนึ่ง โดนนายพริษฐ์ ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่าต้องการให้มีตัวแทนเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ไต่สวนด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศาลจะอนุญาตให้มีตัวแทนไปร่วมสังเกตการณ์ได้ 2 คน

          ด้าน นายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ที่ลงมานำเอกสารสำหรับยื่นประกันตัว แกนนำทั้ง 2 เปิดเผยว่า บรรยากาศการไต่สวนเป็นไปด้วยดี ส่วนความกังวลใจของทีมทนายว่าจะมีการนำตัวนายอานนท์ ส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำนครไชยศรีนั้น ก็ยังอยู่กระบวนการไต่สวน ถ้าศาลอนุญาตให้ปล่อยตัว ก็ไม่มีปัญหาอะไร

นายอานนท์ นำภา
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยจดหมาย ทนายอานนท์ หวั่นถูกส่งไปเรือนจำที่ หมอหยอง ติดเชื้อในกระแสเลือด อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 17:03:49 16,648 อ่าน
TOP