x close

คุมตัว บอย บ้านครัว ฝากขัง เค้นสอบแจ้งข้อหาเพิ่ม ค้านประกันตัว


          ตำรวจฝากขัง บอย บ้านครัว มือยิงเสี่ยถาวร กลางบ่อนพระราม 3 ค้านประกันตัว เจ้าตัวเผยจำต้องยิงเพื่อป้องกันตัว หลังคู่กรณีสติหลุดกราดยิง 3 ศพ ด้าน ผบช.น. เค้นสอบเองจ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

บอย บ้านครัว
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อช่วง 11.30 น. ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆได้คุมตัวนายพิพิธ หรือ บอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ผู้ต้องหายิงนายถาวร หรือ เสี่ยถาวร ที่ก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิต 3 ศพ ภายในบ่อนเฮียตี้ ย่านพระราม 3 ซอย 66 เพื่อนำไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขัง ฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยระหว่างถูกนำตัวส่งศาลฝากขัง นายบอยมีสีหน้าเรียบเฉย

          หลังจากเมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจนำตัว นายบอย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยิงกลางบ่อนพระราม 3  ยังจุดเกิดเหตุ 2 จุด คือ จุดที่ 1 บริเวณลานจอดรถ ซึ่งนายบอยจอดจักรยานยนต์ไว้แล้วเข้าไปในบ่อนการพนัน เป็นจุดที่นายบอยมาหยิบปืนที่เก็บไว้ใต้เบาะรถแล้วนำไปยิงส่วนจุดที่ 2 ภายในบ่อน ที่เกิดเหตุยิงกัน จุดที่ 3 หน้าประตูทางเข้าบ่อน นายบอยเดินออกมาพร้อมเหน็บปืนเก็บที่กางเกง ก่อนเดินไปขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

บอย บ้านครัว
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยนายบอยได้สารภาพระหว่างการทำแผนประกอบว่า ตนเองเข้าไปในบ่อนเพื่อเล่นการพนัน และพบว่าขณะเกิดเหตุนายถาวรลักษณะสติแตกก่อนใช้ปืนยิงผู้หญิงเสียชีวิต 2 คน ก่อนจะเห็น นายถาวร นำปืนจ่อหัวของตัวเอง จึงบอกให้นายถาวรวางปืนลง แต่ถูกนายถาวร มองหน้า จากนั้นนายถาวรเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนออกมาและยกปืนเล็งมาที่ตัวเอง ทำให้ตนเองต้องใช้ปืนของตัวเองยิงเพื่อป้องกันตัวเอง

          พล.ต.ท. ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นายบอยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการสอบสวน นายบอย อ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่าทำหน้าที่อะไรในบ่อน โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ฐานความผิด "ร่วมกันเล่นการพนัน" หากพบว่า นายบอยเข้าบ่อนไปเล่นการพนัน ส่วนประเด็นเรื่องอื่น ๆ ทั้งการพกอาวุธปืนเข้าไปในบ่อน, ปืนที่ใช้ก่อเหตุ, ระยะการยิง, วิถีกระสุน หรือ ใครที่เป็นคนยิงคนแรก ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

          สำหรับ "บอย บ้านครัว" เป็นฉายาของนายพิพิธ ที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้านครัว โดยเจ้าตัวเคยเป็นอดีตนาวิกโยธิน เมื่อ 20 ปีก่อน และเคยก่อคดียิงคนตายย่านเจริญผล สน.ปทุมวัน ก่อนจะหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ หายหน้าจากวงการไปเป็นเวลานาน กระทั่งคดีหมดอายุความจึงกลับเข้ามาอยู่ในวงการบ่อนพนัน

บอย บ้านครัว
ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว บอย บ้านครัว ฝากขัง เค้นสอบแจ้งข้อหาเพิ่ม ค้านประกันตัว อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 17:08:42 2,621 อ่าน
TOP