x close

สิระ สงสัย บอย บ้านครัว ยิงคนตายจริง หรือรับจ้างเข้าคุก ชี้แก่แล้ว - เดินยังแทบไม่ไหว


          สิระ เจนจาคะ เข้าตรวจสอบบ่อนพระราม 3 จับสังเกตเดินทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ถึงบ่อน ใช้เวลาแค่ 4 นาที สงสัย บอย บ้านครัว เป็นคนยิงจริงถาวรหรือไม่ ขนาดเดินยังแทบไม่ไหว หรือถูกบังคับ - รับจ้างเข้าคุกแทน

สิระ เจนจาคะ

          วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนพระราม 3 ซึ่งตำรวจได้จำลองจุดที่วางโต๊ะพนัน ประมาณ 10 จุด ส่วนร่องรอยการเคลื่อนย้ายศพ เป็นการเคลื่อนย้ายศพของเจ้าหน้าที่ ภายในยังมีคราบเลือดและร่องรอยวิถีกระสุนปรากฏอยู่

          สำหรับการตรวจสอบตึกแถวที่ใช้เป็นที่ซุกซ่อนอุปกรณ์การเล่นพนัน พบว่าชั้น 1 มีเก้าอี้ โต๊ะ ชิป ไพ่ ส่วนชั้น 2 และ 3 เป็นที่พักคนงาน เชื่อว่ามีการออกแบบจัดวางอุปกรณ์อย่างดี จนสามารถเก็บสิ่งของทั้งหมดได้

สิระ เจนจาคะ

          โดยนายสิระ บอกว่า การจับเวลาเดินทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ มาถึงบ่อน ใช้ระยะเวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่ง กมธ. จะไปตรวจสอบหลักฐานการแจ้ง 191 รวมถึงการเดินทางมาที่เกิดเหตุของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ แต่ก็ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความร่วมมือ อนุญาตให้คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบเต็มที่

สิระ เจนจาคะ

          อย่างไรก็ตาม นายสิระ มองว่า บอย บ้านครัว ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุยิงนายถาวร เพราะดูลักษณะแล้วยังเดินแทบไม่ไหว แถมอายุมากแล้ว เชื่อว่าประชาชนคงไม่เชื่อด้วย หลังจากนี้ วันที่ 13 สิงหาคม นี้ จะขอมติคณะกรรมาธิการตำรวจ เข้าไปสอบถาม บอย บ้านครัว ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง หรือถูกบังคับ หรือรับจ้างมาหรือไม่ และจะเชิญกองพิสูจน์หลักฐานกลางและเจ้าหน้าที่ ปปง. มาตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับบ่อน

          ส่วนที่สังคมมองว่าการที่คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบคดีบ่อน จะเป็นการช่วยฟอกคดี เพื่อช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ดูจากการประชุมที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการชุดนี้มีการประชุมและทำงานอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้

สิระ เจนจาคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ สงสัย บอย บ้านครัว ยิงคนตายจริง หรือรับจ้างเข้าคุก ชี้แก่แล้ว - เดินยังแทบไม่ไหว โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2563 เวลา 14:06:04 10,575 อ่าน
TOP