x close

เรืองไกร จี้ ชวน หลีกภัย เปิดรายชื่อ 113 ส.ส. ชักดาบค่าตั๋วเครื่องบินนกแอร์ 3.5 ล้าน


          เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จี้ ชวน หลีกภัย เปิดรายชื่อ 113 ส.ส. ติดหนี้ค่าตั๋วเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ ยอดรวมกว่า 3.5 ล้าน - วอนตรวจสอบ อนุ กมธ. งบประมาณ 64 เรียกเงินใต้โต๊ะ 5 ล้าน ให้สอบกันเองคงไม่ได้เรื่อง

ชวน หลีกภัย

          จากกรณี สายการบินนกแอร์ ทำหนังสือถึงรัฐสภา กรณี ส.ส. และอดีต ส.ส. ได้จองตั๋วเครื่องบินระหว่างปี 2555-2556 จำนวน 113 ราย แต่ไม่เดินทาง รวมมูลค่ายอดหนี้คือ 3.5 ล้านบาท ขณะเดียวกันเมื่อดูยอดของรายบุคคล พบว่าบางรายเป็นหนี้ถึง 2-3 แสนบาท ทั้งที่ดูแล้วเป็นบุคคลที่มีฐานะดี ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าเรื่องหนี้เป็นหนี้ส่วนบุคคล สภาไม่มีสิทธิ์ไปทวงหนี้แทนได้


เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

          วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 เปิดเผยว่า วันที่ 10 สิงหาคม ก่อนประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 1 ตนจะยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำเนินการ 2 เรื่อง ได้แก่

          1. ขอให้เปิดเผยรายชื่อ ส.ส. 113 คน ที่ค้างหนี้ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) 

          2. ขอให้ตรวจสอบเรื่องที่อธิบดีกรมน้ำบาดาล ออกมาโวยว่าถูก อนุ กมธ. งบประมาณ 2564 เรียกตบทรัพย์ 5 ล้าน แลกกับการปล่อยผ่านงบประมาณ โดยเรื่องนี้ตนไม่เห็นด้วยที่จะให้กรรมาธิการสอบกันเอง

นกแอร์
ภาพจาก Eakwiphan Smitabhindhu / Shutterstock.com

          พร้อมระบุว่า ตนถูกร้องขอไม่ให้เข้าไปยุ่ง ทั้งที่เป็นคนหนึ่งที่บังเอิญไปพบเหตุการณ์นี้ด้วย โดยทราบว่าเรื่องนี้มีการเคลียร์กันแล้ว ดังนั้น การจะสอบกันเองจึงไม่น่าจะได้ความจริง จึงขอให้นายชวน ลงมาดูแลตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะสถานที่เกิดเหตุคือสภาผู้แทนราษฎร

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร จี้ ชวน หลีกภัย เปิดรายชื่อ 113 ส.ส. ชักดาบค่าตั๋วเครื่องบินนกแอร์ 3.5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2563 เวลา 11:07:21 7,544 อ่าน
TOP