x close

กกต. แจง หลัง ก้าวไกล แฉภาพยกหีบเลือกตั้ง ชี้ จนท.ประจำหน่วย ทำถูกต้องแล้ว

          กกต. เผยหลังพรรคก้าวไกล แฉเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ มีคนยกหีบเลือกตั้ง รับมีการยกจริง  แต่เพราะมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่สวมหน้ากาก ต้องปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนด 


ภาพข่าว กกต.
ภาพจาก  สปริงนิวส์

ภาพข่าว กกต.
ภาพจาก  สปริงนิวส์

          วันที่ 9 สิงหาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พบผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีอุณหภูมิสูง 5 คน จึงมีการสอบสวนโรคและพบว่าอุณหภูมิร่างกายลดลงในเวลาต่อมา

          นายอิทธิพร กล่าวต่อว่า บางหน่วยเลือกตั้งมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย 4 คน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจึงได้ปฏิบัติตามระเบียบ โดยเจ้าหน้าที่จะนำหีบบัตรลงคะแนนไปให้ผู้ใช้สิทธิ์หย่อนที่คูหาเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้อื่น ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นกรณีเดียวกันกับหน่วยการเลือกตั้งที่ 37 บ้านผู้ใหญ่ชิ้น หมู่ 10 อ.บางบ่อ ที่มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยกหีบบัตรไปให้ผู้ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรที่คูหา ซึ่งเป็นแนวทางที่มีการกำหนดไว้

          ส่วนที่พรรคก้าวไกล แถลงว่า มีการแจกเงินบริเวณหน้าหน่วยออกเสียงเลือกตั้ง และการติดป้ายโฆษณาผู้สมัครบริเวณหน่วยออกเสียงนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่หากพบเหตุทุจริตหรือมีข้อมูล ก็สามารถร้องเรียนมายัง กกต. พร้อมหลักฐานได้

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แจง หลัง ก้าวไกล แฉภาพยกหีบเลือกตั้ง ชี้ จนท.ประจำหน่วย ทำถูกต้องแล้ว อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 10:19:41 5,653 อ่าน
TOP