x close

ญาติเปิดเรื่องราว ล่าตัวคนร้ายฆ่าข่มขืนป้า ลวงให้มีใจ-ล่อจนติดกับ จับได้หลังคดีไม่คืบ 6 ปี

         ญาติสุดทน ป้าถูกฆ่าโหด-ข่มขืนในแอฟริกาใต้ ผ่านไปหลายปีคนร้ายยังลอยนวล ตัดสินใจล่าตัวคนร้ายเอง ปลอมเฟซบุ๊กเข้าล่อ ลวงให้มีใจ จนสุดท้ายนำมาสู่การจับกุม


ฆ่าข่มขืน
ภาพจาก  Andrea Druza

         วันที่ 9 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวของหญิงชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจยืนหยัดขึ้นมาหาทางทวงคืนความเป็นธรรมแก่ป้าผู้ล่วงลับ หลังจากที่ผู้เป็นป้าถูกคนร้ายข่มขืนและฆ่าโหดในต่างแดน แต่แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 6 ปี กระบวนการสืบสวนของทางตำรวจทั้งในอังกฤษและตำรวจต่างชาติกลับไปไม่ถึงไหน จนทำให้เธอท้อแท้สิ้นหวัง และเลือกจะลงมือตามล่าคนร้ายด้วยตัวเอง

         แน่นอนว่าการจะล่าตัวคนร้ายนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอกับคนร้ายอาศัยอยู่ห่างกันแบบข้ามทวีป แต่ เลแฮนน์ เซอร์กิสัน หญิงวัย 49 ปี ก็สามารถตามรอยคนร้ายได้จนพบ และสามารถสร้างกับดักล่อลวงจนนำตัวเธอไปอยู่ใกล้ผู้ต้องสงสัยอย่างใกล้ชิดที่สุด โดยใช้อุปกรณ์เพียงแท็บเล็ตของเธอ กับบัญชีเฟซบุ๊กเท่านั้น

ฆ่าข่มขืน
ภาพจาก  Andrea Druza

         - ย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 คริสทีน โรบินสัน อดีตครูวัย 59 ปี ได้ประกอบกิจการโรงแรมซาฟารีหรูที่แอฟริกาใต้ โดยเธอเป็นผู้ดูแลโรงแรมแห่งนี้ตามลำพังนับจากที่สามีของเธอเสียชีวิต

         - กระทั่งวันหนึ่ง ทางญาติก็ได้ทราบข่าวร้ายว่าคริสทีนกลายเป็นเหยื่อถูกคนร้ายขืนใจและสังหารอย่างเหี้ยมโหด

         - รายงานของตำรวจเผยว่า คริสทีนถูกขืนใจและถูกมีดแทงจนเสียชีวิตในห้องนอน หลังจากที่เบิกถอนเงินสดมา 3,500 ปอนด์ หรือราว 140,000 บาท เพื่อเตรียมจ่ายค่าจ้างให้พนักงาน
 
         - ผู้ต้องสงสัยหลักคือ แอนดริว ที่ตอนนั้นอายุ 24 ปี อย่างไรก็ตามเขาหายตัวไปในคืนวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่คิดว่าเขาข้ามชายแดนหนีไปยังบ้านเกิดที่ซิมบับเวแล้ว

         - การสืบสวนคดีไร้ความคืบหน้า ในขณะที่ความเศร้าโศกของญาติผู้เสียชีวิตไม่เคยจางลงไป โดยเฉพาะเมื่อได้รู้ว่าคนร้ายยังคงลอยนวล เป็นเวลานานหลายปี


         - กระทั่งในปี 2562 เลแฮนน์ได้ติดตามตัวแอนดริวจนเจอตัวในเฟซบุ๊ก เธอพบว่าเขากลับมาแอฟริกาใต้แล้ว และยังพยายามหาสาวเดตตามเว็บหาคู่ด้วย 

         - เลแฮนน์ ที่สิ้นหวังกับความล่าช้าของคดี ตัดสินใจนำตัวเองมาเสี่ยงล่อจับคนร้ายเอง โดยใช้แท็บเล็ตที่บ้าน สร้างบัญชีเฟซบุ๊กด้วยตัวตนปลอม ๆ โดยใช้ชื่อว่า มิซซี่ ฟัลเคา แอร์โฮสเตสสาวช่างจ้อ

         - เลแฮนน์ ซึ่งสวมรอยในชื่อ มิซซี่ ได้เข้าไปตีสนิทกับแอนดริว จนได้เป็นเพื่อนกับเขาในเฟซบุ๊ก และยังส่งข้อความส่วนตัวคุยกับเขาหลายร้อยข้อความ

ฆ่าข่มขืน
ภาพจาก  Andrea Druza

         - มิซซี่ พยายามจีบแอนดริว โดยชื่นชมว่าเขานั้นเป็นหนุ่มหล่อ และยังมีดวงตาที่เซ็กซี่มาก ๆ ทั้งคู่คุยกันนาน 2 เดือน กระทั่งแอนดริวดูเหมือนจะตายใจ ในที่สุดเขาก็ส่งเบอร์โทร. ของตัวเองมาให้ บอกว่าอยากจะเจอกับมิซซี่สักครั้ง

         - เลแฮนน์ ยอมรับว่า เธอแทบจะอาเจียน ตอนที่ต้องชมอีกฝ่ายว่ามีตาที่เซ็กซี่ เธอขยะแขยงชายคนนี้มาก แต่ก็ต้องพยายามฝืนตัวเองเพื่อจะทวงความเป็นธรรมแก่ป้า

         - ตลอดระยะเวลาที่คุยจีบคนร้าย เลแฮนน์ต้องเผชิญความเครียดอย่างหนัก เธอได้รับความช่วยเหลือจากลูกสาววัยรุ่นของเพื่อน ในการช่วยคิดคำพูดมาจีบคนร้าย ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องเข้าพบที่ปรึกษาเพื่อบรรเทาอาการเครียด

         - เนื่องจากความเครียดที่เผชิญ ทางครอบครัวและสามีแนะนำให้เธอหยุด แต่เลแฮนน์รู้สึกว่าเธอไม่อาจยอมแพ้ได้ ซึ่งในที่สุดเธอก็สบโอกาสตอนที่คนร้ายตกหลุมพราง นัดมิซซี่มาเจอกัน

         - ในเดือนมิถุนายน 2562 แอนดริวได้นัดมิซซี่มาเจอกันที่โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเลแฮนน์ก็ได้เผยข้อมูลดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่นักสืบทราบ พร้อมให้เบอร์โทร. ของเขาแก่ทางตำรวจ

         - อย่างไรก็ตาม แอนดริวไม่โผล่มาตามนัด และเบอร์ของเขาที่ทางตำรวจแกะรอยอยู่ ก็ไม่มีการเชื่อมต่อใด ๆ มันทำให้เลแฮนน์ใจสลาย เพราะเธอกลับพลาดโอกาสทั้งที่เข้าใกล้คนร้ายได้ขนาดนี้


         - เมื่อคิดว่าความพยายามจะสูญเปล่า เลแฮนน์ตัดสินใจใช้เฟซบุ๊กในการขอความช่วยเหลืออีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 6 ปี การจากไปของคริสทีน

         "วันนี้เมื่อ 6 ปีก่อน ชายคนนี้ข่มขืนและฆ่าป้าของฉัน คริสทีน โรบินสัน แต่ แอนดริว ยังคงมีอิสระและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังก่อเรื่องแบบนั้นกับเธอ" เลแฮนน์ ระบุ พร้อมแนบรูปของคนร้าย

         - โพสต์ของเธอกลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน และภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น เธอก็ได้รับการติดต่อจากหญิงคนหนึ่งในโจฮันเนสเบิร์ก บอกว่าชายคนนี้กำลังทำให้งานพ่อของตัวเอง

         - ในที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แอนดริว ซึ่งขณะนี้อายุ 30 ปี ก็ถูกตำรวจในโจฮันเนสเบิร์กติดตามตัวและจับกุมได้

         - มีรายงานว่าคนร้ายปล่อยโฮออกมาหลังถูกจับ และยืนกรานว่าความเชื่อมโยงระหว่างตัวเองกับเหตุฆาตกรรม เป็นเพียงความผิดพลาด

         - ขณะนี้แอนดริวยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัว เพื่อรอการพิจารณาเรื่องการประกันตัวในสัปดาห์หน้า


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเปิดเรื่องราว ล่าตัวคนร้ายฆ่าข่มขืนป้า ลวงให้มีใจ-ล่อจนติดกับ จับได้หลังคดีไม่คืบ 6 ปี อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 11:34:33 14,066 อ่าน
TOP