x close

ตำรวจตรึงกำลังแน่น ! ปม 2 ม็อบเผชิญหน้าที่รัฐสภา ชุมนุมห่างกัน 100 เมตร

          ม็อบปกป้องสถาบันฯ - ม็อบแก้รัฐธรรมนูญ บุกรัฐสภา ตั้งกลุ่มชุมนุมห่างกัน 100 เมตร ตำรวจตรึงกำลังแน่น หวั่นเหตุวุ่น มีการอ่านแถลงการณ์ ชุมนุมด้วยความสงบ

ภาพข่าว 2 ม็อบเผชิญหน้าที่รัฐสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ภาพข่าว 2 ม็อบเผชิญหน้าที่รัฐสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่บริเวณริมถนน ฝั่งอาคารสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มแนวร่วมปกป้องสถาบันฯ นำโดย ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันฯ นัดรวมตัวเพื่อยื่นเรื่องต่อรัฐสภาแสดงจุดยืนให้ดำเนินการกลับกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่ม และกลุ่มคนที่จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ในโลกออนไลน์ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ดำเนินการอย่างจริงจังละเลยให้บานปลาย


- มีการอ่านแถลงการณ์ ประท้วงคนบางกลุ่มที่ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือ

          มีกลุ่มบุคคลเคลื่อนไหว โดยนำสถาบันพระมหากษัตริย์มายุยงให้แตกแยก  ทางกลุ่มเห็นว่าถึงเวลาที่จะรวมตัวกันประท้วงกลุ่มคนเหล่านั้นที่ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือทำลายชาติ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

ทั้งนี้ ศูนย์การประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศอปส. ตั้งขึ้นเพื่อให้สติเยาวชนพ่อแม่ ให้ตระหนักภัยคุกคามของชาติ โดยกลุ่มจะใช้วิธีการต่อต้านโดยเปิดเผยชื่อบุคคลที่ชังชาติ และดำเนินการกับกลุ่มที่หมิ่นสถาบันอย่างถึงที่สุด


- ตัวแทนคนรุ่นใหม่จาก ศอปส. อ่านข้อเรียกร้องถึงประธานสภาฯ ชี้ มีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังการชุมนุม

          กรณีนี้ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และมีความพยายามแยกระบอบประชาธิปไตยออกจากสถาบัน ขอให้ดำเนินการอย่างจริงจัง และตรวจสอบจริยธรรมของนักการเมือง เรียกร้องให้ลงโทษตามรัฐธรรมนูญ ให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนเพื่อปกป้องไม่ให้เกิดความเสียหายต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนี้ยังย้ำว่าประชาธิปไตยในประเทศไทยจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

- เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลัง 3 กองร้อย ดูแลความสงบ


          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า บรรยากาศที่หน้าอาคารรัฐสภา มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วย ประมาณ 3 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย


- 2 ม็อบเผชิญหน้า ที่อาคารรัฐสภา ชุมนุมห่างกัน 100 เมตร


          มีการชุมนุมของกลุ่มที่สนับสนุนให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ และ กลุ่มที่แสดงออกถึงการปกป้องสถาบันฯ มีการชุมนุมห่างกัน 100 เมตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีการแสดงละครใบ้ การปราศรัย พร้อมกับยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยมี ตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็นผู้รับเรื่อง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้บรรยากาศการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มจะอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร แต่ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ได้มีเหตุความวุ่นวาย และความรุนแรงแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจตรึงกำลังแน่น ! ปม 2 ม็อบเผชิญหน้าที่รัฐสภา ชุมนุมห่างกัน 100 เมตร โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 14:19:54 10,796 อ่าน
TOP