x close

สวดยับหม่อมถนัดแดก ทำเมนูไก่หลุม ฝังมันทั้งเป็น 2 สัปดาห์ ทารุณกรรมสัตว์ - ผิดหลักวิทยาศาสตร์

          ดราม่าหม่อมถนัดแดก ฝังไก่ทั้งเป็น โผล่แต่หัว ขุนน้ำกะทิ 2 อาทิตย์ แล้วนำมาทำไก่ย่าง ซัด เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ เพราะเกินกว่าการกินปกติ แถมทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวจากค่าโฆษณา


          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า คลิปใหม่ของรายการหม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ เสก ยูทูบเบอร์สายกินชื่อดัง มีการทำเมนูไก่หลุม หรือไก่กะทิ ที่เป็นเมนูที่เข้าข่ายการทรมานสัตว์



- เมนูไก่กะทิ คือ


          ไก่กะทิ หรือไก่หลุม คือการนำไก่เป็น ๆ มาฝังลงในหลุมที่ขุดไว้เพื่อไม่ให้มันกระดุกกระดิก และเมื่อไก่ถูกฝังอยู่อย่างนั้น มันจะเริ่มร้อน และอ้าปาก จากนั้นคนก็จะนำกะทิมาหยอดให้ไก่กินเป็นเวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วขนมันก็จะร่วง คนก็จะขุดขึ้นมาทำไก่ย่างกิน

          ***หลายคนก็ระบุว่าวิธีขุนไก่แบบนี้ ก็ไม่ได้อร่อยเกินกว่าการหมักแต่อย่างใด

- เมนูไก่กะทิ ความอร่อยที่ไร้เมตต

          เมนูนี้เกินเลยจากคำว่าดำรงชีวิตไปมาก การดำรงชีพควรมีความการุณต่อสัตว์ที่เป็นอาหาร ควรมีกรรมวิธีการฆ่าที่รวดเร็ว ไม่ทารุณ ไม่ควรทรมานผู้ที่ด้อยกว่า หรือผู้ที่ไม่มีทางสู้ เพื่อตอบสนองกิเลสตัณหาของตัวเอง เข้าใจว่าคนเรามีการตกปลา เชือดไก่ เชือดวัว แต่วิธีนี้เข้าข่ายทรมานสัตว์หรือไม่ เพราะไม่ได้เลี้ยงเพื่อเชือดกินโดยปกติ แต่เป็นการทรมานสัตว์ถ่ายทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนจากค่าโฆษณา

          *** อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบในช่องยูทูบของหม่อมถนัดแดกนั้น ไม่พบคลิปวิดีโอดังกล่าวอยู่ในช่องแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 14.15 น.)


- ในรายการมีการพูดถึงเมนูซาดิสต์อื่น

          แอดมินเพจระบุว่า ในรายการยังพูดถึงเมนูทารุณสัตว์อื่น ๆ อีกเช่น วัวนรก คือการเอาวัวมาฉีดแอลกอฮอล์เข้าเส้นเลือดให้วัวเมาแล้วเชือดกินทีละน้อยทั้งเป็น หรือเมนูที่เอาลูกปลาลูกกบมาลงหม้อค่อย ๆ ต้มใส่ปล้องผักบุ้งให้มันมุดเข้าไปในปล้องผักบุ้ง 

          - เพจ Drama-Addict ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เมนูนี้สกปรก แถมผิดหลักวิทยาศาสตร์
เพจดังในโลกออนไลน์ ออกมาให้ข้อมูลว่าการเอาไก่มาฝังดินแบบนี้จะทำให้ขนมันร่วง ไม่มีอะไรป้องกันผิว ฉะนั้น ได้รับเชื้อโรคเต็ม ๆ แถมไก่กระดุกกระดิกไม่ได้ มันก็ต้องขับถ่ายตรงนั้นของเสียก็อาจหมักหมมจนทำให้ผิวหนังบริเวณตูดไก่อักเสบติดเชื้อ

ภาพข่าว หม่อมถนัดแดก

          การจับไก่กรอกน้ำกะทิไม่ได้ทำให้กะทิไปแทรกในเนื้อไก่ มันผิดหลักวิทยาศาสตร์ กะทิที่กินไปก็จะถูกดูดซึมผ่านลำไส้ ย่อยและกลายเป็นสารอาหารที่ไก่ใช้ ถ้าไก่ไม่ได้ออกแรงอะไร สารอาหารมันก็ไปสะสมเป็นไขมันพอกตามร่างกาย วิธีการทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้ได้ไก่รสกะทิ แค่ทำให้ไก่อ้วนเฉย ๆ ใช้วิธีอื่นก็ได้ไม่ต้องทำแบบนี้

          วิธีการแปลก ๆ แบบนี้จะทำให้ไก่ป่วยไม่สบาย ไม่ใช่ไก่แข็งแรงที่ควรบริโภคแต่ประการใด และยังเป็นการทรมานมันโดยไม่จำเป็นด้วย คนเรากินเนื้อสัตว์เป็นเรื่องปกติ แต่เราก็ควรกินแบบไม่ให้สัตว์มันทุกข์ทรมานมาก เชือดตามปกติ ให้มันตายไวที่สุดโดยไม่ทรมาน แล้วกินเนื้อมันอย่างรู้คุณค่าของชีวิตสัตว์ที่เรากินไป

ภาพข่าว หม่อมถนัดแดก





ภาพข่าว หม่อมถนัดแดก

ภาพข่าว หม่อมถนัดแดก

ภาพข่าว หม่อมถนัดแดก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter, เฟซบุ๊ก Drama-Addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดยับหม่อมถนัดแดก ทำเมนูไก่หลุม ฝังมันทั้งเป็น 2 สัปดาห์ ทารุณกรรมสัตว์ - ผิดหลักวิทยาศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 16:16:09 45,962 อ่าน
TOP