x close

พ่อ 35 คนโผล่ร่วมยินดี หลังรู้ลูกสอบติดมหาวิทยาลัย มิตรภาพอบอุ่นใจแม้ไม่ได้ร่วมสายเลือด

          เปิดเรื่องราวชวนตื้นตัน พ่อทั้ง 35 คน โผล่ร่วมยินดีหลังได้รู้ ลูกสาวสอบติดมหาวิทยาลัย พบที่แท้เป็นลูกสาวสหายศึก ดูแลกันมาตั้งแต่เล็ก ทำหน้าที่ให้แทนพ่อผู้ล่วงลับ


ภาพข่าว พ่อ 35 คน
ภาพจาก sohu.com

ภาพข่าว พ่อ 35 คน
ภาพจาก sohu.com

          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ sohu.com มีรายงานเรื่องราวชวนอบอุ่นใจ ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ในประเทศจีน เมื่อมีการเปิดเผยถึงเรื่องราวของ "พ่อ" จำนวน 35 คน ที่เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวของพวกเขาในเมืองเจียซิน มณฑลเจ้อเจียง เพื่อร่วมแสดงความยินดีหลังได้ทราบว่าลูกสาวที่น่าภาคภูมิใจผู้นี้ เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมปลายและสอบติดมหาวิทยาลัย

          แม้จะได้ชื่อว่าเป็นพ่อลูก แต่แท้จริงแล้ว เจิ้ง ซงฟาง เด็กสาวผู้นี้ไม่ได้เป็นลูกแท้ ๆ ของพวกเขา โดยทั้งชาย 35 คนนี้ที่เดินทางมาเยี่ยม เจิ้ง ซงฟาง ถึงที่บ้าน ต่างเป็นสหายร่วมรบกับ เจิ้ง จุนเจี๋ย พ่อผู้ล่วงลับของเธอ

          ย้อนกลับไปในปี 2540 ชายหนุ่ม 36 คน รวมถึง เจิ้ง จุนเจี๋ย ได้สมัครเข้าเป็นทหารรับใช้กองทัพ พวกเขาต้องผ่านการฝึกหนักใต้แสงอาทิตย์ร่วมกัน ลุยน้ำลุยไฟมาด้วยกัน ใช้หยาดเหงื่อและวัยหนุ่มอยู่ร่วมกันเป็นเวลาหลายปี กระทั่งก่อเกิดมิตรภาพลึกซึ้ง ที่ทำให้พวกเขายังมีไมตรีต่อกันแม้จะถึงเวลาเกษียณตัวเองจากกองทัพ 

          อย่างไรก็ตาม น่าเศร้าที่ เจิ้ง จุนเจี๋ย เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ตอนที่ลูกสาวของเขาเพิ่งมีอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น ดังนั้นสหายศึกทั้ง 35 คน จึงตัดสินใจจะเข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัวของ เจิ้ง จุนเจี๋ย ทำหน้าที่พ่อให้แทน

          โดยในแต่ละปี เพื่อน ๆ กลุ่มนี้จะช่วยกันบริจาคเงินมาให้เด็กหญิง และมักจะแวะมาเยี่ยมเยียนเธออยู่บ่อยครั้ง เป็นเวลานานกว่า 10 ปีที่พวกเขาคอยดูแลลูกของเพื่อนเสมือนคนในครอบครัว กระทั่งในตอนนี้ เมื่อพวกเขาได้ยินว่า เจิ้ง ซงฟาง ลูกสาวที่น่าภูมิใจของพวกเขาเรียนจบชั้นมัธยมปลาย และสามารถสอบติดมหาวิทยาลัยได้ จึงต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับเธอ จนเกิดเป็นภาพแห่งความซาบซึ้งใจ ที่เรียกความตื้นตันอย่างมากบนโลกออนไลน์

ภาพข่าว พ่อ 35 คน
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ 35 คนโผล่ร่วมยินดี หลังรู้ลูกสอบติดมหาวิทยาลัย มิตรภาพอบอุ่นใจแม้ไม่ได้ร่วมสายเลือด โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 18:07:41 50,931 อ่าน
TOP