x close

อัยการ แถลงคดี บอส อยู่วิทยา เอาผิดเสพโคเคน - สั่งสอบเพิ่ม ปมความเร็ว ขีดเส้น 20 ส.ค.

          อัยการแถลงคดี บอส อยู่วิทยา ชงตำรวจเรียกสอบเพิ่ม ดร.สธน - ดร.สามารถ ประเด็นความเร็วรถ พร้อมให้เอาผิดเรื่องโคเคน ขีดเส้นส่งสำนวน 20 ส.ค. นี้


          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายอิทธิพร แก้วทิพย์ พร้อมด้วยนายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา หลังมีคำสั่งไม่ฟ้องข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ได้ปรากฏพยานหลักฐานใหม่ จึงจะให้พนักงานสอบสวนเพิ่ม รวมทั้งข้อหาพบโคเคนในร่างกายนั้น

           หลังการแถลงเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม นั้น อัยการสูงสุดมีคำสั่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิจารณามีคำสั่งในคดีนี้ทั้งหมด 6 คน โดยมีนายอิทธิพร เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีนายชาญชัย เป็นรองคณะทำงาน โดยอาศัยอำนาจตาม ป.วิอาญา มีหน้าที่ในการเรียกสำนวนคดีของนายวรยุทธ มาเพื่อพิจารณาสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนอีกครั้ง หลังมีพยานหลักฐานใหม่ปรากฏขึ้น

ภาพข่าว บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก CSI LA

           จากการที่คณะทำงานได้ตรวจสอบกรณีความเร็วรถของนายวรยุทธ ล่าสุดมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานเพิ่มเติม คือ ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (คำนวณ 177 กม./ชม.) และ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (คำนวณได้ 126 กม./ชม.) นอกจากนี้ยังให้สอบสวนนายกสภาวิศกรเพิ่มเติม ถึงประเด็นการขาดต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรของ รศ. ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ว่าจะมีผลต่อการออกเอกสารรับรองหรือไม่ และวิธีการคำนวณของ รศ. ดร.ประสิทธิ์ (คำนวณ 76 กม./ชม.) มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

             ส่วนกรณีพบสารโคเคนในร่างกาย นายวรยุทธ นั้นเห็นว่าในสำนวนมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายวรยุทธ เป็นคดีใหม่ อัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนส่งเอกสารผลการสอบสวนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายใน 20 สิงหาคม นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการ แถลงคดี บอส อยู่วิทยา เอาผิดเสพโคเคน - สั่งสอบเพิ่ม ปมความเร็ว ขีดเส้น 20 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 15:10:06 4,196 อ่าน
TOP