x close

น.1 เชื่อมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ใช่ บอย คนเดียว - รู้ตัวคนย้ายของกลางแล้ว !

          ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจงคืบคดียิงกันบ่อนพระราม 3 เชื่อมือยิงไม่ได้มีแค่ บอย รู้ตัวคนย้ายของกลางแล้ว ชี้คนอ้างตัวเป็นเจ้าของบ่อน ไม่ใช่ เฮียตี้


          วันที่ 10 สิงหาคม 2563 พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยความคืบหน้าคดียิงกันบ่อนพระราม 3 โดยเปิดเผยว่า ผลการสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปมาก คดีฆาตกรรม อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ เพื่อนำมายืนยันว่าผู้ก่อเหตุมีกี่คน เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า ไม่ได้มีแค่นายบอยคนเดียวที่ใช้ปืนยิงในที่เกิดเหตุ และอยู่ระหว่างรอการตรวจอาวุธปืนของนายบอย เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับที่เกิดเหตุ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า นายบอย ไม่น่าใช่ผู้ต้องหาตัวจริงนั้น ขอชี้แจงว่าตำรวจทำคดีไปตามหลักฐานที่ปรากฏ และศาลเป็นผู้อนุมัติหมายจับให้ ซึ่งก็เป็นการชี้ให้เห็นว่านายบอยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

          ส่วนคดีการทำลายสภาพที่เกิดเหตุ ตำรวจพิสูจน์บุคคลที่เกี่ยวข้องได้ครบทั้ง 6 คนแล้ว ซึ่งนอกจากนายธนบูลย์ สารลึก ที่ปรากฏในคลิปว่ากำลังเคลื่อนย้ายสิ่งของในที่เกิดเหตุ ที่ถูกดำเนินคดีและส่งไปขอศาลฝากขังแล้ว ที่เหลืออีก 5 คน ได้ให้ฝ่ายสืบสวนไปติดตามตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนฮาร์ดดิสก์บรรจุข้อมูลกล้องวงจรปิด ที่พบว่าถูกถอดเก็บและทำให้เสียหายไปนั้น กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บไปกู้ข้อมูลแล้ว ต้องรอผลรายงานว่าจะสามารถกู้ข้อมูลออกมาได้หรือไม่


          สำหรับคดีที่เกี่ยวข้องกับการพนัน จากการตรวจสอบหนังสือสัญญาเช่าช่วงอาคาร พบว่ามีชื่อของนายวสันต์ อยู่ในสัญญาดังกล่าว และรับว่าตนเองเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันเอง แต่จากการสืบสวนไม่เชื่อว่านายวสันต์เป็นผู้ดูแลบ่อนตัวจริง ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม รวมถึงเส้นทางการเงินว่ามีความผิดปกติใดหรือไม่ ส่วน เฮียตี้ ที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ นำข้อมูลมาให้ตำรวจ ยังยืนยันไม่ได้ว่าเป็นเจ้าของบ่อนตัวจริงหรือไม่ แต่ได้ให้ตำรวจไปติดตามตัวมาสอบสวนแล้ว

          ส่วนการให้ข้อมูลของนายสันธนะ ยอมรับว่าเป็นประโยชน์ต่อแนวทางการทำคดีนี้ และได้สอบสวนในฐานะพยานไปแล้ว ทั้งนี้ยังมีพยานอีกหลายปากที่ต้องสอบสวน เพราะเชื่อว่าพยานบางปากแม้จะเป็นผู้ต้องหาในคดีหนึ่ง ก็อาจเป็นประจักษ์พยานในคดีอื่นได้ และหากประชาชน หรือใครก็ตามที่มีเบาะแส ก็พร้อมเปิดรับมาพิจารณาทั้งหมด

          อย่างไรก็ตาม สำหรับวันนี้ที่จะเป็นวันครบกำหนดในการติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะพิจารณาว่าการทำหน้าที่ของตน บกพร่องหรือไม่ ซึ่งตนก็พร้อมรับการพิจารณา
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น.1 เชื่อมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ใช่ บอย คนเดียว - รู้ตัวคนย้ายของกลางแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 08:12:31 2,490 อ่าน
TOP