x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก ! เกิดเหตุยิงนอกทำเนียบขาว หน่วยอารักขาเร่งนำ ทรัมป์ ลงจากโพเดียม กลางงานแถลงข่าว

| 9,096 อ่าน

 

          หน่วยอารักขา รุดนำตัว ทรัมป์ ลงจากโพเดียมแถลงข่าว หลังเกิดเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว อารักขาในห้องทำงานรูปไข่ เผยสถานการณ์ถูกควบคุมไว้แล้ว

 

          วันที่ 11 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาได้นำตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ลงจากโพเดียมระหว่างการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด 19 ที่ทำเนียบขาว ในช่วงค่ำวันจันทร์ (10 สิงหาคม) ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย หลังเกิดเหตุยิงกันใกล้กับทำเนียบขาว

 

          โดยระหว่างการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้เดินเข้ามากระซิบข้างหูประธานาธิบดีก่อนจะนำตัวเขาลงจากโพเดียม ออกไปจากห้องบรรยายสรุป ทำเนียบขาวอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ชั่วคราว

 

          จากนั้นอีกราว 9 นาที ทรัมป์ก็ได้กลับมาอีกครั้งและเผยกับนักข่าวว่า เขาได้ถูกนำตัวไปยังห้องทำงานรูปไข่ มีเหตุยิงกันนอกทำเนียบขาว แต่ขณะนี้สถานการณ์ถูกควบคุมได้เป็นอย่างดีแล้ว มีบางคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาก็ยังไม่ทราบสภาพอาการของบุคคลนั้นเช่นกัน

 

          ทรัมป์ยังเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยซึ่งมีอาวุธถูกเจ้าหน้าที่ยิง และแม้ว่านี่จะไม่ใช่สถานการณ์ปกติ แต่เขาก็ชื่นชมในความเป็นมืออาชีพของหน่วยอารักขา

 

          ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยอมรับว่าไม่ทราบเช่นกันว่าผู้ต้องสงสัยมีเจตนาร้ายใด ๆ กับตนหรือไม่ แต่ก็อาจจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับตนเลยก็ได้

 

ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

 

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เกิดเหตุยิงนอกทำเนียบขาว หน่วยอารักขาเร่งนำ ทรัมป์ ลงจากโพเดียม กลางงานแถลงข่าว อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 10:20 9,096 อ่าน
TOP