x close

จุฬาฯ ไฟเขียว ให้นิสิตร่วมม็อบ แสดงออกได้ไม่ว่า ถ้าโดนจับพร้อมประกันตัว !

        จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยันไม่ห้ามนิสิตเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง และพร้อมให้จัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ชี้หากนิสิตถูกจับกุม ก็พร้อมช่วยประกันตัว


ม็อบนักศึกษา

        วันที่ 11 สิงหาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายรัฐกร ใจเย็น นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีนิสิตจุฬาฯ จะเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และจากการหารือกับตัวแทนของแต่ละคณะ มองว่าการจัดกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องผิด แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่านายกสโมสรนิสิตทุกคณะ และสโมสรนิสิตของส่วนกลางยึดมั่นในความถูกต้อง

        นายรัฐกร กล่าวต่อว่า ผู้ใหญ่ของจุฬาฯ ระบุว่า หากมีการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย ก็พร้อมให้การสนับสนุนแต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม เช่น ประกาศมหาวิทยาลัยไม่ได้ห้ามการชุมนุม แต่หากมีการชุมนุม ก็ขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้เพียงพอ

ม็อบนักศึกษา

        ขณะที่ นายชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี ด้านการพัฒนานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จุฬาฯ ให้อิสระกับนิสิตในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ห้ามการไปร่วมชุมนุม แต่มีความห่วงใยในเรื่องไม่ให้ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง รวมทั้งต้องป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของโควิด19

        ทั้งนี้ ยืนยันว่า หากเกิดปัญหาว่า นิสิตที่ไปร่วมชุมนุมแล้วถูกจับกุม ทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมให้การช่วยเหลือเรื่องประกันตัว อาจารย์จุฬาฯ ก็พร้อมใช้ตำแหน่งในการประกันตัวนิสิต เพราะเราจะไม่ยอมให้นิสิตของเราติดคุกแน่นอน เนื่องจากจะส่งผลต่ออนาคตของเด็ก

        สำหรับเรื่องการจัดชุมนุมในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยนั้น ทางจุฬาฯ ก็ไม่ได้ห้าม แต่ขอให้แจ้งขออนุญาตกับทางมหาวิทยาลัยให้ทราบก่อน และต้องจัดกิจกรรมภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ผู้ร่วมกิจกรรมต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่าง และผู้จัดต้องเตรียมหน้ากากอนามัยสำรองและเตรียมเจลแอลกอฮอล์ให้เพียงพอด้วยเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุฬาฯ ไฟเขียว ให้นิสิตร่วมม็อบ แสดงออกได้ไม่ว่า ถ้าโดนจับพร้อมประกันตัว ! อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 11:40:40 15,703 อ่าน
TOP