x close

บิ๊กตู่ ซัดข้อเสนอม็อบ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เลยเถิดไป - อยากได้อะไร ให้กลับไปดู รธน

         นายกรัฐมนตรี ตอบปม 10 ข้อเรียกร้อง ม็อบ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ชี้ให้กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญ ลั่นปัญหาประเทศมีอยู่มาก ไม่ใช่แค่เฉพาะของคนรุ่นใหม่ เตือนการนัดชุมนุม 12 สิงหาคม เสี่ยงผิดกฎหมาย


         วันที่ 11 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการชุมนุมของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม) ว่า ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีต้องตามทุกเรื่อง ซึ่งการชุมนุมเป็นสิทธิ์ แต่การชุมนุมนี้เกินเลยมาก ๆ ก่อนถามความคิดเห็นของสื่อมวลชนว่า เป็นอย่างไรและมีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากอยากให้สื่อได้แสดงความคิดเห็นบ้าง ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และเดินหน้าต่อไปได้ เพราะมีคนที่เดือดร้อนและรอการแก้ไขอยู่มากมาย ไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่

         พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า หากการชุมนุมมีความเกินเลยมาก ๆ แล้วจะทำอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน และอย่าพูดว่าเอากฎหมายไปกดทับ เพราะถ้าละเมิดกฎหมาย ก็ต้องถูกลงโทษกันทุกคน ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะเสียหาย ถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งต้องช่วยกันดูแลสถาบันต่าง ๆ โดยทุกอย่างจะมาลงที่นายกรัฐมนตรีคนเดียวไม่ได้ เพราะประเทศชาติเป็นของทุกคน

ม็อบธรรมศาสตร์

         ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบคำถามประเด็น 10 ข้อเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษาว่า สิ่งที่เรียกร้องมาเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขภายในวันเดียวได้หรือไม่ ซึ่งคงไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะสามารถแก้ไขได้เมื่อใด จึงขอให้ไปดูรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่าเขียนว่าอย่างไร

         ส่วนที่จะมีการนัดชุมนุมกันในวันพรุ่งนี้ (12 สิงหาคม) ที่สวนลุมพินี นั้น พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า จะนัดกันที่ใดก็ว่ากันไป แต่ขอให้ดูว่าหากผิดกฎหมายในวันข้างหน้าก็มีปัญหาอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ซัดข้อเสนอม็อบ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เลยเถิดไป - อยากได้อะไร ให้กลับไปดู รธน อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 14:44:45 12,822 อ่าน
TOP