x close

คำนูณ สิทธิสมาน ร้องเปิดสภาด่วน หลังนักศึกษาพูดเรื่องสถาบัน หวั่นเป็น 6 ตุลา ภาค 2


            คำนูณ สิทธิสมาน ร้องเปิดสภาด่วน หลังนักศึกษาพูดเรื่องสถาบันกษัตริย์ หวั่นเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา ภาค 2 วอนบังคับใช้กฎหมายและดำเนินมาตรการทางการเมืองควบคู่กัน


            จากกรณีการ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ของกลุ่มประชาชนและนักศึกษาที่ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยมีการปราศรัยเกี่ยวกับการเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแกนนำได้ยื่น 10 ข้อเรียกร้อง

            ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kamnoon Sidhisamarn เสนอให้รัฐบาลเปิดอภิปรายทั่วไปโดยด่วน เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา โดยเฉพาะการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่เลยเถิดเกินกว่าการเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีเนื้อหาที่รุนแรง มีข้อเรียกร้องที่แทบไม่เคยเห็นใครเรียกร้องมาก่อนในการชุมนุมสาธารณะ รวมถึงการกระทำบางอย่างที่เกินขอบเขต ทำให้ข้อเรียกร้องทางการเมืองตามปกติส่วนใหญ่ต้องเสียไป สุ่มเสี่ยงเป็นการจุดชนวนความรุนแรง หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 

            ทั้งนี้ นายคำนูณ จึงขอเรียกร้องให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 และขอให้บังคับใช้กฎหมายและดำเนินมาตรการทางการเมืองควบคู่กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kamnoon Sidhisamarn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำนูณ สิทธิสมาน ร้องเปิดสภาด่วน หลังนักศึกษาพูดเรื่องสถาบัน หวั่นเป็น 6 ตุลา ภาค 2 อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 16:00:56 8,654 อ่าน
TOP