x close

รุ้ง-เพนกวิน ผู้ปราศรัยม็อบ มธ. ส่งสัญญาณหวั่นถูกคุกคามคาหอ ไล่ไทม์ไลน์กลางดึกถึงเช้า

         รุ้ง ปนัสยา - เพนกวิน พริษฐ์ 2 ผู้ขึ้นเวทีปราศรัยในม็อบที่ธรรมศาสตร์ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย กลัวว่าจะถูกคุกคามกลางดึก ด้านโลกออนไลน์แห่ดัน #SavePanusaya - นักศึกษา อาจารย์ บุกถึงหอช่วย


ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

         วันที่ 12 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำผู้ปราศรัยในม็อบ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความวิตกกังวลว่า มีความหวั่นเกรงว่าตนจะถูกคุกคามตอนตีห้าครึ่ง และมีคนมาเฝ้าที่หอหน้าหอพัก ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ตนขอยืนยันว่า สิ่งที่ตนพูดไปนั้น เป็นสิ่งที่เราควรทำได้มาตั้งนานแล้ว และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ขอให้ทุกคนอย่าเสียขวัญ เดินหน้าสู้เพื่ออนาคตของเราทุกคน

ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

         ในขณะเดียวกัน เพนกวิน  พริษฐ์ ชิวารักษ์ อีกหนึ่งนักกิจกรรมทางการเมือง และผู้ที่เคลื่อนไหวในม็อบ ที่ธรรมศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า มีรายงานข่าวว่าจะมีคนเข้ามาจับ และข่าวดูจะมีมูล มีคนมาเฝ้าที่หน้าหอพัก

ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

         ด้านองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ไล่เรียงไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 12 สิงหาคม ไล่เรียงมาจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม ซึ่งทาง อมธ. เผยว่า พบตำรวจนอกเครื่องแบบดักอยู่ตรงข้ามสะพานลอยหน้าหอพัก TU Dome อันเป็นเหตุให้ผู้บริหาร มธ. ทราบเรื่อง และส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลนักศึกษา

ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

         อย่างไรก็ตาม ทาง อมธ. ยังแจ้งอีกว่า มีรถตำรวจจอดตรงข้ามหอพัก TU Dome ซึ่งทาง สภ.คลองหลวง แจ้งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการตรวจตราตามปกติ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยได้ไปถึงยังที่เกิดเหตุ และหากเกิดเหตุการณ์ใด ๆ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยก็มีรถเพื่อจะออกไปติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น

         และอัปเดตล่าสุดจาก อมธ. แจ้งว่า สถานการณ์ที่หอพักที่รุ้งอยู่นั้น ยังปกติดี ส่วนตัวรุ้งและเพื่อน ๆ ยังปลอดภัย  มีกำลังใจเข้มแข็งยังคงยืนหยัดในประชาธิปไตย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ้ง-เพนกวิน ผู้ปราศรัยม็อบ มธ. ส่งสัญญาณหวั่นถูกคุกคามคาหอ ไล่ไทม์ไลน์กลางดึกถึงเช้า อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 10:57:04 16,807 อ่าน
TOP