x close

ลืมเด็ก 2 ขวบ ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน 6 ชม. เด็กอาการโคม่า หมอบอกพ่อแม่ให้ทำใจ


          อุทาหรณ์พ่อแม่ ส่งน้องกองบิน ลูกวัย 2 ขวบ ขึ้นรถตู้ แต่ถูกลืม 6 ชั่วโมง พบอีกทีอาการโคม่า ตับ-ไตไม่ทำงานแล้ว หมอบอกให้พ่อแม่เริ่มทำใจ ตอนนี้เข้าแจ้งความแล้ว


           วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช มีนักเรียนติดอยู่ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ทราบชื่อคือ ด.ช.ธนกฤต (สงวนนามสกุล) หรือ น้องกองบิน วัย 2 ขวบ ถูกครูลืมไว้ในรถตั้งแต่เวลา 07.30 น. แต่มาพบตัวเวลา 13.30 น. โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้อาการของน้องกองบินเข้าขั้นโคม่า รักษาตัวอยู่ห้อง P.I.C.U. โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

          ส่วนในวันนี้ ครอบครัวน้องกองบินมาเฝ้าอาการด้วยความเศร้าและร่ำไห้ ด้านอาการของน้อง ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ลืมเด็กในรถ

          ด้าน นางสาวสุวภัทร แม่ของน้องกองบิน วัย 26 ปี กล่าวว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ตามปกติ แต่เหมือนเป็นลาง ปกติลูกได้นั่งข้างหน้า แต่วันนั้นลูกถูกสั่งให้ไปนั่งหลัง กระทั่งเวลา 13.00 น. ครูส่งภาพในห้องมาให้ ตนไม่เห็นลูก ก็ถามว่าลูกไปไหน ครูบอกว่าลูกไม่ได้มาโรงเรียน ตนจึงรีบตามไปที่โรงเรียนทันที ทำให้รู้ว่าน้องกองบินถูกส่งไปโรงพยาบาลแล้ว โดยมีการชักเกร็ง อาการวิกฤต

          แพทย์ได้เล่าว่า น้องมีอาการตับและไตไม่ทำงาน ให้ทำใจเอาไว้เลย ต่อมาอาการดีขึ้นเล็กน้อย และวันนี้ทุกอย่างไม่ทำงานแล้ว ตนขอร้องว่าหมออย่าถอดเครื่องช่วยชีวิต อยากให้โอกาสเด็กก่อน พอถึงตอนนี้ตนนึกได้ว่าอย่าให้มีรถตู้ส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวก็พอจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่

          นายธวัชชัย พ่อของน้องกองบิน ได้เข้าแจ้งความกับ สภ.พิปูน แล้ว คู่กรณีที่ถูกแจ้งความคือ นางสุนิษฐา (สงวนนามสกุล) รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก คู่กรณี ซึ่งอีกฝ่ายก็มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวแล้วในเบื้องต้น ส่วนเรื่องคดี ต้องให้ผู้ปกครองมาร้องทุกข์อีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด อาจเข้าข่ายเป็นการกระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลืมเด็ก 2 ขวบ ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน 6 ชม. เด็กอาการโคม่า หมอบอกพ่อแม่ให้ทำใจ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 22:08:56 53,510 อ่าน
TOP