x close

แม่เจ้าสาวถูกไล่ออกจากพิธีวิวาห์ หลังกล่าวอวยพร เล่นมุกไม่ขำ เงียบกริบทั้งงาน

        เปิดเรื่องราวแม่เจ้าสาวถูกไล่ออกจากงานแต่งงาน หลังขึ้นกล่าวคำอวยพร เล่นมุกตลกที่ไม่ขำ ทำแขกนั่งเงียบกริบกันทั้งงาน จนเกือบกลายเป็นวิวาห์ล่ม


งานแต่งล่ม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        งานวิวาห์ในฝันของหลาย ๆ คน ไม่จำเป็นต้องใหญ่โตอลังการ อาจมีเพียงคนสนิทใกล้ชิดที่รักกันไปร่วมเป็นสักขีพยาน โดยเฉพาะครอบครัว นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีงานแต่งงานขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับงานแต่งงานนี้ ที่เปลี่ยนจากบรรยากาศชื่นมื่นจนเกือบจะล่มไม่เป็นท่า เหตุเพราะแม่ของเจ้าสาว..

        เว็บไซต์มิเรอร์ ของอังกฤษ เผยเรื่องราวเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ระบุว่า เจ้าสาวรายหนึ่งต้องเผชิญกับสถานการณ์ตึงเครียด ภายหลังจากแม่แท้ ๆ ของเธอขึ้นพูดกล่าวคำอวยพรแบบเล่นมุกตลกที่ไม่ขำ จนทำให้เงียบกริบไปทั้งงาน

        เจ้าสาวรายนี้เล่าว่า ตอนแรกเธอไม่แน่ใจว่าจะให้แม่ขึ้นพูดสปีชดีหรือไม่ เพราะเธอและแม่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีต่อกัน แต่ก็เชื่อว่าแม่ไม่น่าจะทำลายงานของเธอ อีกทั้งจำได้ว่าตอนงานแต่งงานของพี่สาว แม่ก็พูดผ่านไปด้วยดี และงานของเธอ พี่สาวก็ช่วยดูบทพูดของแม่ให้ แต่เมื่อถึงเวลาจริง เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

        แม่ของเจ้าสาวขึ้นไปพูดมุกตลก (ฝืด) มากมาย ที่ทำเอาแขกในงานพูดไม่ออก เธอกล่าวว่า "ฉันดีใจที่เธอ (เจ้าสาว) พบคนที่ไม่เข้าตา เพราะฉันไม่รู้ว่าเธอจะจ่ายค่าศัลยกรรมได้อย่างไร" และ "หวังว่าเขา (เจ้าบ่าว) จะมีความสุขในอพาร์ตเมนต์นั่น เพราะไม่รู้ว่าลูกสาวของฉันจะไม่สามารถจ่ายอะไรที่ดีกว่านี้ได้" รวมถึง "โชคดีของเจ้าบ่าวที่ทนอาการป่วยของลูกสาวฉันได้ แต่พนันได้เลยว่าถ้าเขารู้ว่าเธอป่วยก่อนที่จะอยู่ด้วยกัน เขาคงจะไม่สนใจเธอ"

        ไม่จบเพียงเท่านั้น แม่เจ้าสาวยังเปรียบเธอเป็นเหมือน "สินค้าที่ชำรุด" โดยพยายามยกเรื่องราวสมัยวัยรุ่นของเธอมาเล่า จนในที่สุด เพื่อนเจ้าบ่าวรายหนึ่งทนไม่ไหว ดึงไมโครโฟนออกจากมือของแม่เจ้าสาว แล้วพาตัวเธอออกไปจากงาน ก่อนที่วงดนตรีในงานจะเริ่มเล่นเพลงขึ้นมา หลังจากนั้นงานก็ดำเนินต่อไปได้จนเสร็จสิ้น

        จากนั้นในวันต่อมา แม่ของเจ้าสาวกล่าวต่อว่าเธอ หาว่าเธอทำให้อับอาย เธอยอมให้แม่ถูกไล่ออกจากงานต่อหน้าแขกเหรื่อ ขณะที่ครอบครัวและญาติก็ตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดเช่นกัน กล่าวโทษเธอที่ทำให้ขายหน้ากันไปหมด บอกว่าเธอน่าจะเตรียมตัวรับมือให้ดีกว่านี้ เพราะรู้อยู่แล้วว่าแม่ของเธอเป็นคนแบบไหน

        อย่างไรก็ดี แม้เจ้าสาวจะได้รับการต่อว่าเช่นนั้น แต่เธอก็ได้แต่ยิ้มรับ เพราะรู้ดีแก่ใจว่าการที่แม่ถูกพาออกไปจากงานนั้นเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว เธอบอกด้วยว่า ในทางกลับกัน หากเป็นทางพ่อของสามีที่กล่าวสปีชแบบนั้น เธอก็จะพาเขาออกไปด้วยตัวเอง
 
ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจ้าสาวถูกไล่ออกจากพิธีวิวาห์ หลังกล่าวอวยพร เล่นมุกไม่ขำ เงียบกริบทั้งงาน อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 18:34:58 51,194 อ่าน
TOP