x close

แม่คลอดทารกแฝดสี่ ในแบบ 1 ใน 70 ล้าน หลังผ่านความชอกช้ำ เสียลูกในครรภ์ 3 หน

        แม่คลอดทารกแฝดสี่ เป็นแฝดแท้ 2 คู่ พบโอกาสเกิดขึ้น 1 ใน 70 ล้าน หลังผ่านความชอกช้ำ สูญเสียลูกในครรภ์มา 3 หน กว่าจะได้รับพรจากพระเจ้า มาพร้อมกันเป็นแพ็กใหญ่



แฝดสี่
ภาพจาก weixin.qq.com

        วันที่ 14 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แม่ชาวจีนรายหนึ่งเพิ่งจะให้กำเนิดทารกแฝดสี่ ที่เกิดจากการตั้งครรภ์ตามธรรมชาติ นับเป็นข่าวดีที่ครอบครัวเฝ้ารอมาเนิ่นนาน และยังเป็นที่สร้างความฮือฮาแม้แต่ในกลุ่มแพทย์ที่ดูแลการตั้งครรภ์ เพราะเด็กที่เกิดมานั้นเป็นแฝดแท้ 2 คู่ นับเป็นปาฏิหาริย์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นยาก เพียง 1 ใน 70 ล้าน

        การคลอดดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลประชาชนกลางอี้ชาง ในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน โดยแพทย์ได้ทำการผ่าคลอดให้แก่ นางเกา แม่วัย 31 ปี หลังจากที่เธอตั้งครรภ์ได้ 32 สัปดาห์



        โดยทารกแฝดคู่แรกที่แพทย์ทำคลอดในเวลา 09.38 น. เป็นเด็กหญิงและเด็กชาย และจากนั้นอีก 1 นาทีต่อมา แพทย์ก็ได้นำตัวแฝดที่เป็นเด็กหญิงและเด็กชายออกมา ซึ่งพบว่าทารกที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุด คือเด็กชายคนที่ 2 น้ำหนักแรกเกิด 1.87 กิโลกรัม ส่วนทารกที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด มีน้ำหนักแรกเกิด 1.17 กิโลกรัม

        เนื่องจากทารกแฝดสี่ล้วนคลอดก่อนกำหนด ทำให้ขณะนี้ยังต้องอยู่ดูอาการอยู่ที่ห้องอภิบาลทารกแรกเกิด โดยมีการใช้เครื่องช่วยหายใจ

        ด้าน ดร.หลี่ ฮวา ผู้อำนวยการแผนกสูติเวชของโรงพยาบาลดังกล่าว เผยว่า การคลอดของนางเกา เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง เพราะเป็นการตั้งครรภ์แฝดสี่ที่เป็นแฝดแท้ 2 คู่ โดยมีรายงานว่าการจะเกิดแฝดแท้ 2 คู่ตามธรรมชาติ มีโอกาสพบได้ 1 ใน 70 ล้าน เท่านั้น

แฝดสี่
ภาพจาก weixin.qq.com

        ทางด้าน นายลั่ว สามีของนางเกา เผยด้วยความตื่นเต้นว่า ทารกที่เกิดมาเปรียบเสมือนพรจากพระเจ้า ก่อนหน้านี้ภรรยาของเขาต้องทุกข์ทรมานจากการตั้งครรภ์ที่ไม่ประสบผลสำเร็จถึง 3 ครั้ง โดยเป็นการแท้ง 2 ครั้ง และอีกครั้งหนึ่งพบว่ามีภาวะที่ฝาแฝดใช้รกร่วมกัน ซึ่งสุดท้ายเธอก็ต้องเสียเด็กในครรภ์ไป

        ทั้งนี้ ในขณะที่ข่าวการเกิดมาของทารกแฝดสี่ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยินดีของครอบครัว โดยเฉพาะเมื่อนางเกากับนายลั่วเฝ้ารอที่จะได้มีทายาทร่วมกันมาแสนนาน อย่างไรก็ตาม นายลั่วยอมรับว่าเขายังกังวลอยู่บ้างเรื่องค่าใช้จ่ายหลังจากนี้ เพราะเขาเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว และมีรายได้เดือนละ 4,000 หยวน หรือราว 17,900 บาท เท่านั้น

        แต่ถึงอย่างนั้น ลูก ๆ ที่เกิดมาก็คือพรที่พระเจ้ามอบให้ โดยจากนี้สมาชิกคนอื่น ๆ ในบ้านทั้งพ่อแม่ของนายลั่วและนางเกา รวมถึงพี่น้องของพวกเขา ก็จะเข้ามาช่วยกันเลี้ยงดูหลาน ๆ ที่เพิ่งลืมตาดูโลกขึ้นมา

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คลอดทารกแฝดสี่ ในแบบ 1 ใน 70 ล้าน หลังผ่านความชอกช้ำ เสียลูกในครรภ์ 3 หน โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 15:11:05 27,992 อ่าน
TOP