x close

อย่าหาทำ ! รีวิวสุดพิสดาร เอาผึ้งต่อยทำปากกระจับ แพทย์เตือน อาจถึงตาย

 

          มิติใหม่แห่งการรีวิว สาวจับผึ้งต่อยตัวเอง บอกเป็นวิธีศัลยกรรมปากกระจับด้วยวิธีธรรมชาติ ด้านแพทย์เตือนอันตรายห้ามทำตาม คนที่แพ้อาจถึงตายได้ 


อันตราย

          วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวปากกระจับสุดพิสดาร โดยการจับผึ้งมาต่อยที่ริมฝีปากบนจนบวมเป่งพร้อมระบุว่าเป็นวิธีการศัลยกรรมปากเป็นรูปกระจับด้วยวิธีการธรรมชาติ โดยคลิปดังกล่าวเผยให้พฤติกรรมของหญิงสาวรายหนึ่งที่ใช้คีมหนีบผึ้งก่อนจี้ไปที่ริมฝีปากของตัวเองเพื่อให้ผึ้งต่อย ก่อนที่ผึ้งตัวดังกล่าวจะต่อยเข้าที่ริมฝีปากจนเจ้าตัวถึงกับร้องออกมาด้วยความเจ็บ จากนั้นริมฝีปากของเธอก็ค่อย ๆ บวมเป่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

          โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปได้ไม่นานก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความเป็นห่วง เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำตาม อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ แถมสิ่งที่ได้ยังไม่ได้มีความสวยงามอีกด้วย

อันตราย

          ทางด้าน นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ได้ออกมาเตือนพฤติกรรมดังกล่าวว่า อย่าทำโดยเด็ดขาด เพราะเหล็กในของผึ้งมีพิษ (venom) พิษของผึ้งประกอบด้วยโปรตีน, เปปไทด์, และสารอินทรีย์อีกหลายชนิด ผึ้งต่อยเหยื่อด้วยเหล็กใน เหล็กในจะเชื่อมต่อกับต่อมพิษและอวัยวะภายใน เมื่อต่อยทำให้เหยื่อเจ็บปวดมาก เกิดการแพ้ ปวด บวมบริเวณที่โดนผึ้งต่อย และอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาแพ้รุนแรง (anaphylaxis) มีลักษณะเป็นผื่นลมพิษทั้งตัว, ปากบวม และหายใจติดขัด อาจเสียชีวิตได้

อันตราย

อันตราย




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Somchai Ssm, ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! รีวิวสุดพิสดาร เอาผึ้งต่อยทำปากกระจับ แพทย์เตือน อาจถึงตาย อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17:29:53 14,580 อ่าน
TOP