x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเซิร์ฟสู้ยิบตา ต่อยฉลามด้วยมือเปล่า รัวหมัดใส่ไม่ยั้ง ช่วยเมียรอดตายระทึก

| 20,549 อ่าน


         หนุ่มเซิร์ฟชาวออสเตรเลีย สู้ฉลามมือเปล่า หลังเห็นภรรยาถูกจู่โจม กระโดดพุ่งเข้าต่อยไม่คิดชีวิต จนสุดท้ายช่วยเธอรอดตายมาได้อย่างน่าทึ่ง


          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์บีบีซี ของออสเตรเลีย รายงานว่า มาร์ก แรปลีย์ และภรรยาสาว แชนเทล ดอยล์ พากันไปเล่นเซิร์ฟบอร์ด ที่ชาดทะเลพอร์ตแมคควอรี บริเวณหาดเชลลีบิช ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. เกิดเหตุไม่คาดฝัน ดอยล์ ถูกฉลามจู่โจมเข้าทำร้าย ทาง แรปลีย์ ผู้เป็นสามี ไม่รอช้า รีบกระโดดจากกระดานโต้คลื่นลงไปสู้กับฉลามด้วยมือเปล่า


          รายงานเผยว่า แรปลีย์ ปล่อยหมัดต่อยรัว ๆ เข้าที่บริเวณหัวของฉลาม เขาสู้กับมันอย่างไม่คิดชีวิต จนในที่สุดมันยอมปล่อยฟันออก ทำให้เขาสามารถช่วยภรรยาสาวออกมาได้สำเร็จ ก่อนจะพากันขึ้นฝั่งมาขอความช่วยเหลือ


          ดอยล์ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกกัดกระชากที่บริเวณขาขวา ทางเจ้าหน้าที่ชายฝั่งและผู้สังเกตการณ์เข้าช่วยปฐมพยาบาล ก่อนที่หน่วยฉุกเฉินจะมาถึงและพาตัวส่งโรงพยาบาล ได้รับการรักษาบาดแผลแล้ว ขณะนี้อาการคงตัว


          สตีเฟน เพียร์ซ ผู้บริหารกลุ่ม Surf Life Saving บริการช่วยเหลือด้านการโต้คลื่นและความปลอดภัยทางน้ำ ในนิวเซาท์เวลส์ เผยว่า เหยื่อสาวน่าจะถูกโจมตีโดยฉลามขาวรุ่นเล็ก ที่อาจจะมีขนาดราว 3 เมตร พร้อมทั้งขอชื่นชมในวีรกรรมความกล้าหาญของแรปลีย์ ที่มีสติและตัดสินใจเข้าช่วยภรรยาอย่างรวดเร็ว


          เช่นเดียวกับทางด้าน แอนดรูว์ เบฟเวอร์ลีย์ จากหน่วยฉุกเฉินของนิวเซาท์เวลส์ กล่าวชื่นชมความกล้าหาญแรปลีย์ รวมถึงผู้คนบนชายหาดที่ช่วยกันปฐมพยาบาลได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งชี้ว่า ครั้งนี้นับเป็นการโจมตีของฉลามที่ร้ายแรงครั้งที่ 3 บนชายฝั่งทะเลดังกล่าว ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา


ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, News.com.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเซิร์ฟสู้ยิบตา ต่อยฉลามด้วยมือเปล่า รัวหมัดใส่ไม่ยั้ง ช่วยเมียรอดตายระทึก อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2563 เวลา 09:54 20,549 อ่าน
TOP