x close

ปะทะเดือด !! ล้อมทุ่งสังหารโจรใต้ระดับหัวหน้า ปิดจ็อบวิสามัญเรียบ ตาย 5 ศพ

          กองกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมทุ่ง จ.ปัตตานี สังหารโจรใต้ระดับหัวหน้า เกิดปะทะเดือด ก่อนปิดจ็อบ วิสามัญคนร้าย 5 ศพ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย



          วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ไบรท์ทีวี และ เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา กองกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เข้าปิดล้อมทุ่งนาในหมู่บ้านบือแนจือแร หมู่ 2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ภายหลังจากพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจำนวน 5 คน ในจำนวนนี้มีหัวหน้าอาร์เคเค ระดับสั่งการ พร้อมอาวุธครบมือ กบดานอยู่ภายในพื้นที่ดังกล่าว

          ต่อมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไหวตัวทัน ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ทางเจ้าหน้าที่ เพื่อแยกย้ายหลบหนี ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญคนร้ายได้ 2 คน และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย


          หลังจากนั้น ในวันที่ 15 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้ขอกองกำลังสนับสนุนเสริมเข้ามาปิดล้อมตลอดทั้งวันทั้งคืน มีการนำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ ก่อนจะพบตัวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เหลืออีก 3 คน หลบอยู่ในทุ่งหญ้า เมื่อกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเห็นเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ปืนยิงใส่ จนต้องบินออกจากพื้นที่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานทีมภาคพื้นดินเข้ากระชับพื้นที่ ทำให้เกิดการปะทะกันอีกครั้ง ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะวิสามัญคนร้ายอีก 2 คน

          ในช่วงกลางดึกของวันที่ 15 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมคนร้ายอีก 1 คนที่เหลือให้เข้ามอบตัว แต่ไม่เป็นผล คนร้ายหลบหนีไปได้ กระทั่งเช้าวันต่อมา วันที่ 16 สิงหาคม พบศพคนร้ายคนสุดท้าย อยู่ในทุ่งหญ้า สภาพศพมีบาดแผลถูกยิง เชื่อว่าพยายามหลบหนี แต่บาดเจ็บหนัก ประกอบกับขาดน้ำและอาหาร ทำให้เสียชีวิตในที่สุด

          ด้านกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุปะทะ หลังจากได้รับรายงานวิสามัญกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทั้งหมด 5 คน โดยพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ได้แก่ ปืนสงคราม 1 กระบอก อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนเล็กยาวเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          พล.ต. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เผยถึงภารกิจตลอด 3 วัน ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่พยายามปฏิบัติตามแนวทางของแม่ทัพภาคที่ 4 โดยดำเนินการจากเบาไปหาหนัก ตามขั้นตอนปฏิบัติ ตั้งแต่การเจรจาให้ออกมามอบตัว แต่คนร้ายไม่ยอม ยิงใส่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงต้องตอบโต้เพื่อป้องกันตัว ส่งผลให้มีการปะทะกันจนนำไปสู่การวิสามัญ

ขอบคุณข้อมูลจาก
ไบรท์ทีวีเดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปะทะเดือด !! ล้อมทุ่งสังหารโจรใต้ระดับหัวหน้า ปิดจ็อบวิสามัญเรียบ ตาย 5 ศพ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 10:24:51 28,606 อ่าน
TOP