x close
hilight > ข่าวการเมือง

แฉแหลก ครูตบโทรศัพท์ร่วง - เอาโบขาวรัดคอ หลังเจอนักเรียนชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติ

| 27,655 อ่าน

 

          แฉคลิปเพียบ นักเรียนทั่วประเทศชู 3 นิ้ว เข้าแถวร้องเพลงชาติ โดนครูห้าม แถมด่า วัว ควาย - พ่อแม่ไม่สั่งสอน ครูแจง ชู 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ลูกเสือ มีคำสั่งใช้ชูที่อื่น ไม่ให้ชูหน้าเสาธง

 

          จากกรณีที่กลุ่มนักเรียนหลายโรงเรียนทั่วประเทศได้ร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการด้วยการชู 3 นิ้ว ขณะเข้าแถวร้องเพลงชาติ และผูกโบสีขาวนั้น โดยมีการติดแฮชแท็กโรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ (#โรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ) ซึ่งทางภาคีนักเรียนแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกมาระบุว่า หากนักเรียนแสดงออกแล้วถูกข่มขู่ หรือถูกทำร้าย สามารถแจ้งมาเพื่อขอความช่วยเหลือได้

 

          ล่าสุด วันที่ 17 สิงหาคม 2563 แฮชแท็กโรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ (#โรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ) ในทวิตเตอร์ ได้ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทย ซึ่งหลังจากที่นักเรียนแสดงออกด้วยการชู 3 นิ้ว ขณะเข้าแถวแล้วนั้น พบว่ามีหลายคนถูกครู อาจารย์ทำโทษ รวมทั้งการใช้ถ้อยคำดุด่า ไม่ว่าจะเป็น วัว-ควาย, พ่อแม่ไม่สั่งสอน และมีนักเรียนบางคนถูกตบ และถูกครูปัดโทรศัพท์จากมือจนร่วงลงพื้น เนื่องจากครูห้ามไม่ให้ถ่ายคลิป อีกทั้งยังดุด่าขึ้นคำว่ามึง-กู และยังเอาโบขาวรัดคอ

 

          นอกจากนี้มีบางโรงเรียน คุณครูได้พูดหน้าเสาธงว่า มีคำสั่งไม่ให้นักเรียนชู 3 นิ้วในโรงเรียน หากอยากจะชู ก็ต้องไปชูที่อื่น และสัญลักษณ์ 3 นิ้วนั้น เป็นสัญลักษณ์ของลูกเสือ ไม่รู้ว่าใครนำสัญลักษณ์นี้มาใช้

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Fernjariyaa@1stjennevax
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแหลก ครูตบโทรศัพท์ร่วง - เอาโบขาวรัดคอ หลังเจอนักเรียนชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 14:05 27,655 อ่าน
TOP