ลือหนัก 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เจอหมายจับ ม.116 - พ.ร.บ.คอมฯ

          6 แกนนำธรรมศาสตร์จะไม่ทน เจอหมายจับ ม.116 - พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ - พ.ร.บ.โรคติดต่อ - พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณา และข้อหาอื่น ที่สอบสวนพบภายหลัง



          วันที่ 18 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รายงานว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวออกมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (บก.ภ.จว.ปทุมธานี) อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ 6 แกนนำม็อบธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่จัดกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 โดยรายชื่อแกนนำทั้ง 6 คน มีดังนี้


          1. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

          2. นายภาณุพงศ์ จาดนอก

          3. นายอานนท์ นำภา

          4. นายณัฐชนน ไพโรจน์

          5. นายธนวัฒน์ จันผลึก

          6. นายสิทธินนท์ ทรงศิริ


ประกอบด้วยข้อหา


          1. ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

          2. ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา

          3. ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นแหล่งให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป, ร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

          4. ร่วมกันทำการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

          5. และข้อหาอื่น ๆ ที่สอบสวนพบในภายหลัง รวมทั้งผู้อนุญาตตลอดจนผู้สนับสนุนให้มีการจัดการชุมนุมปราศรัยขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหนัก 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เจอหมายจับ ม.116 - พ.ร.บ.คอมฯ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2563 เวลา 22:18:27 8,334 อ่าน
TOP
x close