x close

บิ๊กตู่ ได้ยินมา นักเรียน - นศ. คนไหน ไม่ร่วมม็อบ - ไม่ชู 3 นิ้ว เจอเพื่อนบูลลี่ - โดนแบน

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นห่วงการบูลลี่ในสถานศึกษา หลังได้ยินมา นักศึกษาไม่เข้าร่วมม็อบ เด็กไม่ชู 3 นิ้วจะถูกบูลลี่ โดนกีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม


          จากกรณี นักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาแสดงออกทางการเมือง จัดการชุมนุมเพื่อยื่นข้อเรียกร้องแก่รัฐบาล ขณะที่นักเรียนหลายโรงเรียน ก็แสดงออกด้วยการพร้อมใจกันชู 3 นิ้ว ขณะร้องเพลงชาติ จนกลายเป็นกระแสลุกฮือไปทั่วประเทศนั้น

อ่านข่าว : นักเรียนทั่วประเทศ ชู 3 นิ้ว เคารพธงชาติ ผูกโบขาว แสดงออกต้านเผด็จการ

 ภาพข่าว บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (18 สิงหาคม 2563) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุม ครม. โดยมีช่วงหนึ่งกล่าวถึงการแสดงออกที่เกิดขึ้นในสถาบันการศึกษา ระบุว่า สิ่งที่ทราบมา ได้ยินมาคือ เด็กหลายคนในสถาบันการศึกษา ไม่ว่าระดับชั้นไหนก็ตาม มีการบูลลี่กัน ถ้าใครไม่เข้าร่วมก็จะถูกกีดกัน ไม่ให้เข้ากลุ่ม ไม่ให้เข้าชมรมด้วย เรื่องนี้เป็นสิ่งที่อันตราย ซึ่งตนยกตัวอย่างให้ฟังเฉย ๆ ที่ได้ฟังจากนักศึกษามาบางคนคือ ไม่ได้อยากมีส่วนร่วมเท่าไร แต่ถูกบูลลี่ ถูกกีดกันเรื่องต่าง ๆ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ได้ยินมา นักเรียน - นศ. คนไหน ไม่ร่วมม็อบ - ไม่ชู 3 นิ้ว เจอเพื่อนบูลลี่ - โดนแบน อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2563 เวลา 22:45:04 10,433 อ่าน
TOP