x close

พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน ถูกผัวยิง แฉหลักฐานใหม่ - ขอพึ่ง หมอปลา หลังศพหลานเปลี่ยนเพศ

          พี่สาว หญิงท้อง 9 เดือน ถูกสามีซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จัดฉากฆ่า แฉหลักฐานใหม่มีรูปในมือถือก่อนตาย แจงเหตุพึ่ง หมอปลา เห็นกับตา หลานเป็นชาย แต่ศพทารกเป็นผู้หญิง


ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว "นายชัยราชวัฒน์" หรือ "ป๋อม" ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน จ.เพชรบุรี ในคดีใช้อาวุธปืนยิงภรรยาคือ น.ส.รุ่งทิพย์ ซึ่งท้อง 9 เดือนตายทั้งกลม ก่อนจัดฉากว่าเมียน้อยใจ หยิบปืนยิงกรอกปากฆ่าตัวตาย


          รายการ โหนกระแส วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ได้สัมภาษณ์เปิดใจ แพรว พี่สาวผู้ตาย, จิ๊บ ลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเคยมาออกรายการโหนกระแสไปแล้ว แต่วันนี้มีหลักฐานใหม่ มาพร้อม พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ หรือ รองแต้ม เพื่อพูดคุยในประเด็นนี้
 
ตกลงเรื่องราวตอนนี้ไปถึงไหน ?

         แพรว :
ไม่ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ วันนั้นหลังออกจากรายการ พอลงจากรถตู้ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มหน้าบ้าน มีผู้การ ผู้กำกับ เจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย เขาบอกว่าทางเราได้ร้องออกสื่อว่าเรากลัว เขาเลยส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล

สามีกุ๊กไก่ตอนนี้อยู่ในพื้นที่ไหม ?

         แพรว : ไม่ทราบค่ะ แต่เขาได้รับการประกันตัวแล้ว ก็ไม่ได้ติดต่อกัน



ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

งานศพล่ะ ?

         แพรว : ตอนนี้ไม่ได้สวดอภิธรรม เก็บเอาไว้ในโลงเย็น ยังไม่เผาค่ะ รอให้คดีคืบหน้าก่อน

ไม่มีใครเจอเขาอีกเลยเหรอ ?

         แพรว : ไม่มีใครเจอค่ะ

การที่เขาประกันตัวออกมาแบบนี้ จะทำให้เขาไปยุ่งเหยิงกับคดีได้ไหม ?

         รองแต้ม : การประกันตัวผู้ต้องหาจะเป็นดุลยพินิจตำรวจในการให้การปล่อยตัว โดยคำนึงถึงหลักทรัพย์ประกันตัว นี่เขาประกันตัวที่ศาล ศาลก็ต้องพิจารณาหลักทรัพย์ประกันตัวว่าพอกับคดีความไหม สองจะมาพิจารณาว่าให้ประกันตัวแล้วจะหลบหนีไหม สามให้ประกันแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับคดีหรือไม่ ผมเชื่อว่าการที่ศาลให้ประกันตัวคงมีการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ว่าหนึ่งคดีนี้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จับกุมแล้ว คนนี้อาจมีตำแหน่งหน้าที่พิจารณาแล้วคงไม่หลบหนี และอาจไม่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐาน เพราะพยานหลักฐานตำรวจเขาทำค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว ประเด็นนี้ศาลจึงให้ประกันตัว

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

เห็นบอกว่าวันนั้นพากันไปร้องต่อเนื่องอยากให้กองปราบมาดูเรื่องนี้ ตอนนี้เขารับไปแล้วหรือยัง ?

         แพรว : เราติดต่อไปแล้ว เลขาเขาบอกว่าต้องใช้เวลาอีกอาทิตย์ เขาบอกเจ้าหน้าที่ชะอำได้ทำงานตามขั้นตอนของเขาแล้ว

ป๋อมให้ปากคำว่าเขาไปดื่มเหล้ามา จากนั้นกลับบ้านพร้อมเพื่อนสองคน ทุกคนพกปืนกันหมด เปิดเพลงลั่นบ้าน หลังจากนั้นเมียก็น้อยใจ เอาปืนยิงกรอกปาก บอกตำรวจว่าฆ่าตัวตาย ?

         แพรว : ค่ะ เขาบอกว่าเอาปืนยิงกรอกปากแล้วทะลุสมอง วันแรกของการยิงตัวตาย

หลังจากนั้นส่งไปพิสูจน์ที่ รพ.ตำรวจ ไปชันสูตรอีกครั้ง ปรากฏว่าร่องรอยถูกยิงจากบนลงล่าง ไม่ใช่ยิงจากปากขึ้นบน ตำรวจว่าไง ?

         แพรว : ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้เลยค่ะ

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

หลังจากออกรายการ ยืนยันได้เลยว่าคนตายไม่ได้ฆ่าตัวตาย ?

         แพรว : ค่ะ ใช่ ซึ่งเป็นการตายจากการฆาตกรรม

ท่านรองมองยังไง ?

         รองแต้ม : คดีนี้เป็นคดีซึ่งการตายผิดธรรมชาติ เมื่อมีการรับแจ้งเหตุ ตำรวจต้องไปดูที่เกิดเหตุ ไปทำการสอบสวน เก็บหลักฐานเบื้องต้นทั้งหมด ต้องไปเก็บอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ เขาเรียกว่าพยานวัตถุ ต้องไปสอบปากคำพยานบุคคล ตอนแรกเป็นสามีหรือเพื่อนที่กินเหล้าด้วยกันก็ต้องมาสอบว่าเหตุมันเกิดยังไง หลังจากนั้นมาดูนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเห็นเลยว่ายิงจากบนลงล่าง ซึ่งมันขัดกันว่ายิงจากปากไปทะลุ รอยยิงเข้ากับรอยออกจะผิดกัน เข้าจะเล็ก ออกจะบาน ต้องมาดูด้วยว่าการยิงอย่างนี้ ถ้าคนจะฆ่าตัวตาย ใครจะยิงทรมานถึงขนาดนี้ การที่ตำรวจบอกตอนแรกว่ายิงเข้าปาก ตำรวจคนนี้อาจไม่รู้ว่าผลพิสูจน์หรือผลการตรวจเป็นยังไง ก็คงเข้าใจตามคำบอกของผัวว่ายิงตัวตาย แต่พอนิติวิทยาศาสตร์ออกมาก็เป็นไปไม่ได้ การที่ตำรวจจับกุมแล้ว ผมคิดว่าพยานหลักฐานมันบ่งแล้วว่าสามีเป็นคนยิง รอยหมอนมีรู ก็ไปดูสิว่าสามีไปเอาหมอนมากดเพื่อไม่ให้เสียงดังหรือเปล่า ตำรวจเขาต้องสอบสวนอย่างนี้

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ถ้าทะลุข้างหลังไปโดนได้ไหม ?

         รองแต้ม : ก็ได้เหมือนกัน ต้องมาพิสูจน์วิถีกระสุนว่ายิงอย่างนี้ ตอนนั้นผู้หญิงนอนหรือนั่ง วิถีกระสุนจะบอกเลย คนโกหกได้ แต่วิถีกระสุน ร่องรอยบาดแผลจะโกหกไม่ได้

พิสูจน์หลักฐานเข้าไปดูหรือยัง ?

         แพรว : ไม่ทราบเลยค่ะ วันที่ 13 ไปรับเงินเยียวยา เซ็นเอกสาร ผู้กำกับเรียกไปคุยในห้อง และให้ดูรายการโหนกระแส แล้วเอาภาพมาให้ดูว่ามีการล้อมรั้วเรียบร้อยแล้ว

         รองแต้ม : ผมคุยกับผู้การ เขาทำตั้งแต่วันแรกแล้ว เพียงแต่เข้าใจการทำตรงนี้ ประเด็นแรกคือตำรวจไม่ได้แจ้ง ฟังจากผู้การเขาทำถูกต้องหมด มีการเก็บเขม่า เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างหมดแล้ว ตอนน้องไปยังเจอตำรวจในที่เกิดเหตุ ตำรวจบอกว่าล้างได้แล้ว เพราะเขาเก็บหลักฐานหมดแล้ว แต่สิ่งหนึ่งก็ต้องเข้าใจทางญาติ เพราะทางญาติต้องรู้ว่าหนึ่งคนที่ทำให้ตาย สงสัยอาจจะใกล้ชิดตำรวจหรือเปล่า เขาอาจมีอิทธิพล อาจทำให้พลิกคดีได้ เขาก็ต้องสงสัยถึงได้มาขอความเป็นธรรม บวกกับตำรวจไม่ได้แจ้งก็เลยสงสัยใหญ่

         รองแต้ม : ดูจากไทม์ไลน์และเวลาที่ตำรวจไป ผมค่อนข้างว่าตำรวจทำถูกต้อง ตำรวจยืนยันว่าไปตั้งแต่ตี 3 กว่า แสดงว่าพอเหตุยิงกันไปส่งโรงพยาบาล หมอเป็นคนแจ้งว่ามีเหตุยิงหรือฆ่าตัวตายก็แจ้งตำรวจแล้ว ตำรวจก็ไปดูที่เกิดเหตุแล้ว เพียงแต่ไม่ได้แจ้งทางนี้ ตำรวจทำถูกต้องเพียงแต่อาจไม่ได้ชี้แจง ทำความเข้าใจเท่านั้นเอง แต่ถามว่าจะบังคับให้ตำรวจชี้แจงไหม เขาก็ไม่ชี้แจงได้เพราะเขาทำงานสืบสวนสอบสวนเป็นความลับอะไรต่าง ๆ เขาไม่ชี้แจงก็ได้ แต่ถ้าชี้แจงก็ไม่ผิด

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

มุมพี่แพรวรู้สึกว่ามีตำรวจนายหนึ่งในที่เกิดเหตุ บอกว่าน้องสาวเอากรอกปากยิงตัวเองตาย ถ้าไม่ชันสูตรอาจทำให้คดีพลิกได้ ?

         รองแต้ม : ต้องดูว่าตำรวจเกี่ยวข้องกับคดีไหม ถ้าเป็นคนทำการสอบสวน แล้วพูดอย่างนั้น เขาจะพูดไม่ได้ เพราะต้องดูหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ แต่ถ้าไม่ได้เกี่ยวแค่ฟังมาแล้วพูดก็อีกส่วนหนึ่ง พี่สาวต้องไปดูว่าคนที่พูดเป็นคนทำสำนวนหรือตำรวจคนอื่น ต้องมาชั่งน้ำหนักดู

เห็นบอกว่าประเด็นที่ติดใจครั้งที่แล้ว ป๋อมเขาบอกว่าเขาเมาเหล้าแล้วมานั่งดื่มเหล้า ตอนนี้มีข้อสงสัยใหม่เกิดขึ้น ?

         แพรว : สงสัยว่าโทรศัพท์กุ๊กไก่ปลดล็อกไม่ได้ แต่น้องชายเอาเมมโมรี่การ์ดออกมาแล้วมีรูปในเมมโมรี่ตอน 01.41 ถ่ายรูปรถกระบะ 1 คัน และมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร แต่ออกมาจากเมมโมรี่การ์ดจากโทรศัพท์น้อง ส่งไปให้ผู้กำกับ แต่ผู้กำกับยังไม่อ่าน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

เป็นหลักฐานใหม่ที่เอามาจากโทรศัพท์น้อง ?

         แพรว : ใช่ค่ะ

เป็นของเพื่อนป๋อมที่มานั่งได้ไหม ?

         แพรว : ไม่ทราบค่ะ

         รองแต้ม : ก็ยืนยันว่าตอน 01.41 น้องคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ แสดงว่าหลังเกิดเหตุต้องหลัง 01.41 น. ภาพถ่ายนี้อาจเป็นไปได้อาจเป็นของเพื่อนที่มากินเหล้าก็ได้ ก็เป็นหน้าที่ตำรวจต้องพิสูจน์ ก็ชัดเจนเลยว่าตอนเกิดเหตุ ต้องมีสองคนนี้นั่งรวมอยู่ด้วย คงไม่ใช่เป็นของคนร้ายมายิงหรอก ถ้าคนร้ายมายิง สามีต้องรู้

จุดนี้คือตรงไหน ?

         แพรว : ห่างจากบ้าน 2.3 กิโล เป็นหน้าปากทางเข้าบ้าน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

แล้วน้องสาวเราขับรถไปถ่ายรูปเหรอ ?

         แพรว : ก็น่าจะใช้เพราะมันอยู่ในโทรศัพท์น้องสาว

         จิ๊บ : เขาอาจเจออะไรแล้วสงสัยอะไรสักอย่าง

         แพรว : มันมืดมากต้องมีอะไร หรือไปตามนายป๋อมแล้วทะเลาะกันรุนแรง

         รองแต้ม : ก็ถือว่าสำคัญเอาไปให้ตำรวจ เขาจะสอบเจ้าของรถว่าเป็นมายังไง อาจเป็นอย่างที่น้องพูดก็ได้ อาจตามไปเจอแล้วมาทะเลาะกัน ยิงก่อเหตุก็ได้ ถือว่าอันนี้เป็นหลักฐานสำคัญ

พี่สาวเปิดหลักฐานใหม่ หลานเอาเมมโมรี่จากโทรศัพท์คุณกุ๊กไก่เปิดดูเจอในเวลา 01.41 น. เป็นภาพรถมอเตอร์ไซค์และรถกระบะ ห่างจากบ้านสัก 3 กิโล ถามคือกุ๊กไก่ขับรถจากบ้านไปถ่ายรูปนี้ทำไม คิดว่าเป็นไปได้ไหม กำลังตามไปถ่ายเก็บหลักฐานบางอย่างจากผัวตัวเอง แล้วกลับมาบ้านทะเลาะกัน กุ๊กไก่เสียชีวิตกี่โมง ?

         แพรว : นายป๋อมบอกเจ้าหน้าที่ว่าเสียชีวิตตี 3 ค่ะ

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

แต่มีจุดน่าสงสัยอีกอย่างคือ ?

         แพรว : เพื่อนโอนเงินมา 03.20 แต่มีคนเปิดอ่านค่ะ ทั้งที่กุ๊กไก่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว

         รองแต้ม : คำพูดคุณป๋อมว่าตายตอนตี 3 ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจริงหรือเปล่า หลักฐานโอนเงินมามีเวลาแน่ชัด อันนี้โกหกไม่ได้ ทีนี้ต้องมาวิเคราะห์ว่าผู้หญิงตอนตี 3 กว่า หลังเปิดดูนี่อาจเสียชีวิตก็ได้ อย่าเพิ่งไปปักใจตรงนี้ แต่ที่น่าปักใจรถที่ไปถ่าย แสดงว่าน้องไปถ่ายรถ เขาสงสัยอะไร และมีการโต้เถียงกันได้ อันนี้สำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุดบอกว่าเพื่อนมากินเหล้าด้วย เพื่อนมาจริงหรือเปล่า เผลอ ๆ อาจไปเชิญมาให้เป็นพยานรู้เห็นในการฆ่าตัวตายก็ได้ น้องต้องเอาหลักฐานนี้ไปให้เขาสอบ เพื่อจับพิรุธว่าพยานสองคนที่บอกว่าเห็นอาจมีตัวตนที่เขาอ้างว่า แต่อาจไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุก็ได้ ต้องเอาหลักฐานไปให้ตำรวจ

คิดว่าเขาตามไปทำไม ?

         จิ๊บ : หนูคิดว่าเขาสงสัยประเด็นชู้สาว

ครั้งที่แล้วคุณคิดว่าป๋อมเองน่าจะมีผู้หญิงคนหนึ่งแล้วท้อง 5 เดือน ยังคิดอยู่ไหม ?

         จิ๊บ : ยังคิดอยู่ค่ะ คิดว่าเขาไปตามจับให้ได้เพราะเรื่องนี้ต้องมีหลักฐาน เขาเคยพูดกับหนูว่าถ้าจะจับให้ได้ว่าแฟนมีชู้ต้องมีหลักฐาน

         รองแต้ม : น้องเขยมีรถปิ๊กอัพหรือรถมอเตอร์ไซค์ไหม

         แพรว : ไม่ทราบค่ะ รถปิ๊กอัพป๋อมมีสีขาวค่ะ

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ผู้สื่อข่าวมีการไปดูรถคันนี้มาเหมือนเคยเห็นว่าจอดที่บ้านพ่อผู้ต้องหา แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นคันเดียวกันหรือเปล่า แต่เป็นมิตซูฯ เหมือนกัน ?

         รองแต้ม : คนก่อเหตุอาจเอาไปใช้ก็ได้ แล้วไปอยู่ตรงจุดนั้น แล้วแฟนตามไปถ่ายรูป ข้อมูลตรงนี้ให้ตำรวจไป

เห็นบอกว่าบ้านหลังนี้กำลังมีการเปลี่ยนแปลง เขาทำอะไร ?

         แพรว : มีผู้หวังดีส่งรูปมาให้ ทำบ้านใหม่เลย

น้องตายไม่กี่วันเอง น้องตายวันไหน ?

         แพรว : วันที่ 7 แค่ 10 วันทำบ้านใหม่

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

จะไปยุ่งเหยิงกับหลักฐานไหม ?

         รองแต้ม : ไม่หรอก หลักฐานต่าง ๆ ตำรวจเก็บหมดแล้ว เปลี่ยนแปลงยังไงก็ไม่มีอะไรสำคัญ เหมือนศพน้องจริง ๆ ทำฌาปนกิจได้ เพราะตำรวจเก็บพยานหลักฐานจากตัวศพเรียบร้อยแล้ว เราอาจเข้าใจว่าการเก็บศพไว้เป็นการกดดันตำรวจ แต่จริง ๆ ไม่ใช่ เขาเก็บหลักฐานหมดแล้ว

สมมุติต้องการอะไรเพิ่มเติม แล้วทุกอย่างถูกเปลี่ยนไปหมดแล้ว ?

         รองแต้ม : เวลาเก็บพยานหลักฐานเขาเก็บตามคดี จุดสำคัญเรื่องคดีมันหมด ไม่เหมือนคดีน้องชมพู่ที่ต้องตามอยู่ ต้องเก็บหลักฐานเพราะยังไม่รู้ตัว แต่นี่รู้ตัว มีพยานหลักฐานมัดมั่นคงแล้ว คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญกับคดีแล้ว

การเก็บเขม่าดินปืน ?

         รองแต้ม : ผมถามตำรวจ เขาบอกว่าเก็บหมดเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันแรก เพียงแต่พอผล ถ้าผู้หญิงยิงตัวตาย เขม่าดินปืนจะติดมือผู้หญิง ถ้าเขม่าดินปืนติดที่ใคร คนใดคนหนึ่ง คนนั้นก็ต้องเป็นคนก่อเหตุ

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ทำลายล้างได้ไหม ?

         รองแต้ม : ยากนะ เพราะมันจะฝังไปตามรูขุมขน ล้างยังไงก็ติดอยู่ ไม่มีทาง แม้กระทั่งเสื้อ เวลายิงเขม่าโดนเข้าที่เสื้อ ขนตา เขาเก็บไปหมด

เรื่องศพลูกสาวรุ่งทิพย์ที่อยู่ในท้อง ตอนแรกบอกเป็นผู้ชาย ทำไมกลายเป็นผู้หญิง แล้วหมอปลาไปตัดสายสิญจน์อะไร ?

         แพรว : พี่แพรวเป็นคนให้มูลนิธิช่วยเปิดกลางทาง เจอเป็นผู้ชาย แน่ใจ เห็นจู๋หลานเลยค่ะ มูลนิธิก็เห็น หลังจากนั้นไปถึงวัดจะอาบน้ำศพ ก็บอกทุกคนว่าเป็นผู้ชาย แต่พอเปิดอีกทีกลายเป็นผู้หญิง

เชื่อว่าถูกสะกดวิญญาณ ?

         แพรว : เราก็เชื่อแบบนั้น เลยไปหาหมอปลา หมอปลาก็เอาบอนใส่ที่ปากเพื่อให้คนตายแล้วเปิดเผยความจริง ว่าใครทำอะไรเขา ให้พูดออกมาให้หมด ฝากนิดหนึ่งนะคะ มีสื่อบางช่องมาสัมภาษณ์พี่แพรว อยากให้ออกตามที่พี่แพรวพูด อย่าบิดเบือน เดี๋ยวจะไปเกี่ยวข้องกับใคร ให้ตรงกับคำสัมภาษณ์พี่แพรว

ตอนนี้พี่ก็สั่งลากับผัว เพราะกลัวเหลือเกิน ?

         แพรว : ค่ะ รหัสหน้าจออะไรก็บอกทุกคน กลัวจะเหมือนน้องเดี๋ยวยุ่งเหยิง

         ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส วันที่ 18 สิงหาคม 2563 โดยมี "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน

ภาพข่าว พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวหญิงท้อง 9 เดือน ถูกผัวยิง แฉหลักฐานใหม่ - ขอพึ่ง หมอปลา หลังศพหลานเปลี่ยนเพศ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 11:07:40 17,605 อ่าน
TOP